Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn cá tra

Ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn cá tra
Ngày đăng: 19/10/2015

Xét về chủng loại, sản phẩm phi lê vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, dù đã có xu hướng giảm dần, đồng thời sản phẩm giá trị gia tăng cũng tiếp tục sụt giảm.

Cụ thể, nếu trong quý  I/2015, sản phẩm phi lê chiếm tỷ trọng 83,6% trong tổng khối lượng đăng ký xuất khẩu toàn ngành, thì sang quý II giảm xuống còn 77,25% và con số này của quý III (tính đến ngày 26.9) là 76,65%.

Đối với chủng loại nguyên con, cắt khúc, nhìn chung tỷ trọng đăng ký xuất khẩu có xu hướng duy trì ổn định kể từ đầu năm đến nay với tỷ trọng của 3 quý đầu năm lần lượt là 7,02%, 8,71% và 8,63%.


Có thể bạn quan tâm

Giá ổn định nhưng người trồng khóm không vui Giá ổn định nhưng người trồng khóm không vui

Vùng trồng khóm Đồng Dinh (huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) rộng 500ha, năm 2014 bị bệnh héo đỏ lá, 6 tháng đầu năm 2015 gặp nắng hạn, cây khóm xuống sức làm giảm năng suất… Mặc dù hiện nay, giá khóm ổn định nhưng người trồng khóm không vui.

04/07/2015
Nuôi thủy sản lồng, bè trên sông Chà Và cá bỏ ăn, chết rải rác Nuôi thủy sản lồng, bè trên sông Chà Và cá bỏ ăn, chết rải rác

Ông Huỳnh Văn Lành, một chủ nuôi cá lồng bè cho biết, trong thời gian từ giữa tháng 6 trở lại đây, hiện tượng cá chẽm, cá bớp và tôm kẹt bỏ ăn, yếu dần và chết rải rác xuất hiện ở các bè nuôi thủy sản trên sông Chà Và. Hiện 500 lồng nuôi ở tiểu khu này đều có hiện tượng cá bỏ ăn, yếu và chết.

04/07/2015
Quỳnh Lưu (Nghệ An) thất thu tôm vụ 1 Quỳnh Lưu (Nghệ An) thất thu tôm vụ 1

Ngay từ đầu vụ thả tôm, người nuôi tôm trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do thời tiết nắng nóng kéo dài, dẫn đến hiện tượng tôm suy dinh dưỡng, chậm lớn, dịch bệnh xảy ra. Hiện nay, các địa phương đang tập trung nhanh cho việc thu hoạch tôm vụ 1 nhưng hầu hết các hộ nuôi đều cùng chung cảnh lao đao vì thất thu.

04/07/2015
Cá nổi đầu do nguồn nước ô nhiễm Cá nổi đầu do nguồn nước ô nhiễm

Chi cục Thủy sản Hậu Giang vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh và huyện Vị Thủy tiến hành khảo sát thực tế để tìm hiểu nguyên nhân cá nổi đầu hàng loạt trên một số tuyến kênh thuộc địa bàn xã Vị Thủy; đồng thời tiến hành đo chỉ tiêu DO (oxy hòa tan) tại hiện trường và thu mẫu để phân tích một số chỉ tiêu chất lượng nước.

04/07/2015
Thả gần 20 nghìn con cá giống tại hồ Lưu Quang Thả gần 20 nghìn con cá giống tại hồ Lưu Quang

Đây là hoạt động đầu tiên nằm trong kế hoạch phát triển chăn nuôi thuỷ sản huyện Đại Từ (Thái Nguyên) năm 2015. Theo đó, huyện sẽ thả 58.500 con cá giống (các loại: trắm, chép, trôi, mè) trên diện tích 15ha mặt nước của 3 hồ: Lưu Quang, xã Minh Tiến; Vai Cái, xã Văn Yên; Cầu Trà, xã Yên Lãng. Trong tháng 7 này, các đơn vị sẽ phối hợp để hoàn thành thả cá giống tại tất cả các hồ theo kế hoạch.

04/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.