Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn

Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn
Ngày đăng: 21/07/2014

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Krông Nô thì vụ hè thu năm nay, địa phương chỉ có kế hoạch trồng 2.200 ha sắn, nhưng thực tế đến nay diện tích sắn tăng lên đến 3.788 ha. Diện tích sắn tăng nhanh cũng đồng nghĩa với tình trạng lấn chiếm, phá rừng diễn biến phức tạp.

Hiện nay, việc người dân đổ xô lấn, chiếm dụng đất rừng ngày càng nhiều, nhất là ở các xã lâm phần, khu bảo tồn… Qua kiểm tra, rà soát, các ngành chức năng của huyện đã phát hiện có tới trên 4.546 ha rừng và đất lâm nghiệp bị người dân lấn chiếm trái phép.

Trước tình trạng diện tích sắn trên địa bàn huyện liên tục tăng cao, theo UBND huyện Krông Nô thì địa phương đã có nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn bà con không nên trồng sắn ồ ạt, nhưng xem ra kết quả của những việc làm trên đều không như mong đợi.

Bởi trước thực tế về điều kiện sản xuất ở những khu vực nương rẫy hẻo lánh, điều kiện đi lại vận chuyển khó khăn và sự thích ứng của loại cây trồng “dễ tính” này nên để làm thay đổi cách nghĩ của người trồng sắn hiện nay là vấn đề rất nan giải.

Do đó, để kìm hãm việc tăng diện tích sắn, các cấp, ngành chức năng của huyện cần phải vào cuộc quyết liệt hơn và có sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị chuyên môn ngăn chặn triệt để nạn phá rừng làm nương rẫy, tích cực giới thiệu, hỗ trợ người dân áp dụng hiệu quả các loại giống cây trồng mới như lúa, ngô, đậu đỗ…  cho năng suất, chất lượng cao, để canh tác ổn định, hợp lý trên đồng đất của mình nhằm từng bước đưa cây sắn phát triển ổn định theo quy hoạch của địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Cả Nước Có Khoảng 200.000 Con Bò Sữa Cả Nước Có Khoảng 200.000 Con Bò Sữa

Ngày 23/7, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Hội Xuất khẩu sữa Hoa Kỳ tổ chức hội thảo về “mô hình tổ chức, công nghệ mới trong chăn nuôi bò sữa và đánh giá phát triển chăn nuôi bò sữa theo Quyết định 167/2001/QĐ-TTg ngày 26/10/2001 về một số biện pháp và chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển chăn nuôi bò sữa.

25/07/2014
Sản Xuất Cá Ngừ Theo Định Hướng Thị Trường Để Tăng Giá Trị Sản Phẩm Sản Xuất Cá Ngừ Theo Định Hướng Thị Trường Để Tăng Giá Trị Sản Phẩm

Sáng nay (2-4), tại Hội trường Liên Đoàn lao động tỉnh Phú Yên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức buổi đối thoại chính sách “tổ chức sản xuất cá ngừ theo chuỗi giá trị”. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ Festival Thủy sản Việt Nam – Phú Yên 2014; được Truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

02/04/2014
Tiềm Năng Từ Chăn Nuôi Bò Sữa Tiềm Năng Từ Chăn Nuôi Bò Sữa

Hiện cả nước có khoảng 200 nghìn con bò sữa, sản lượng sữa của cả nước cũng lên đến hơn 450 nghìn tấn. Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng phát triển, sản lượng sữa hiện nay vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu.

25/07/2014
Thông Cáo Báo Chí Về Kết Quả Cuối Cùng Thuế CBPG Cá Tra Việt Nam Đợt Xem Xét Lần Thứ 9 Thông Cáo Báo Chí Về Kết Quả Cuối Cùng Thuế CBPG Cá Tra Việt Nam Đợt Xem Xét Lần Thứ 9

Ngày 31/3/2014, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố kết quả cuối cùng đợt xem xét hành chính thuế chống bán phá giá (CBPG) lần thứ 9 giai đoạn từ ngày 1/8/2011 đến 31/7/2012 (POR 9) đối với philê cá tra đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam.

03/04/2014
Chăn Nuôi Cần Có Đột Phá Trong Khâu Giống Chăn Nuôi Cần Có Đột Phá Trong Khâu Giống

Phần lớn con giống đưa vào chăn nuôi nhập từ các địa phương khác hoặc do người dân tự sản xuất, trong khi nhiều giống vật nuôi đặc sản lại chưa phát huy được thế mạnh.

25/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.