Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiên Quyết Xử Lý Việc Ép Hạ Giá Cá Tra Nguyên Liệu

Kiên Quyết Xử Lý Việc Ép Hạ Giá Cá Tra Nguyên Liệu
Ngày đăng: 13/04/2013

Bộ NNPTNT vừa đề nghị UBND thành phố Cần Thơ, tỉnh An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tiền Giang, Vĩnh Long ổn định sản xuất cá tra sau phán quyết của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC).

Bộ NNPTNT khẳng định, kết quả cuối cùng của đợt rà soát hành chính lần thứ 8 (POR8) là hành động đơn phương của DOC, bỏ qua chứng cứ và lập luận chính đáng của Việt Nam. Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có thư gửi quyền Bộ trưởng DOC, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Mỹ và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mỹ bày tỏ quan điểm của Việt Nam về vấn đề này. Các bộ, ngành liên quan đã có những hành động tích cực để ứng phó với quyết định của DOC.

Trước mắt, để ổn định sản xuất và tiêu thụ cá tra, Bộ NNPTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành vùng ĐBSCL khuyến cáo doanh nghiệp và người nuôi cá tra bình tĩnh trước phán quyết của DOC.

Các tỉnh, thành phố trên cần thông tin kịp thời về kết quả POR8 cho cộng đồng doanh nghiệp và người nuôi để mọi người hiểu hơn bản chất của POR8. Trong đó cần nêu rõ ngoài 12 doanh nghiệp bị DOC áp thuế chống bán phá giá thì hiện nay vẫn còn 8 doanh nghiệp Việt Nam đang có mức thuế nhập khẩu vào Mỹ từ 0 - 0,03 USD/kg (có 4 doanh nghiệp có thuế suất 0%, 4 doanh nghiệp chịu thuế suất 0,03 USD/kg).

Hiện nay, Bộ NNPTNT đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lại việc xuất khẩu cá tra vào thị trường Mỹ. Bên cạnh đó, người nuôi cá phải áp dụng các giải pháp kỹ thuật để hạ giá thành sản xuất cá nguyên liệu đảm bảo an toàn thực phẩm và chỉ nuôi khi đã có hợp đồng tiêu thụ với nhà máy chế biến.

Bộ sẽ kiên quyết xử lý những cá nhân, tổ chức lợi dụng thời cơ để trục lợi cá nhân đặc biệt là ép hạ giá mua cá tra nguyên liệu.


Có thể bạn quan tâm

Giá Tôm Càng Xanh Giống Tăng Cao Giá Tôm Càng Xanh Giống Tăng Cao

Nhu cầu thả nuôi tăng cao, trong khi đó nguồn con giống đang khan hiếm đã kéo giá tôm càng xanh giống liên tục tăng cao kể từ đầu vụ đến nay.

22/08/2012
Mô Hình Nhân Giống Lúa OM 9605 Tại Hồ Chính Minh Mô Hình Nhân Giống Lúa OM 9605 Tại Hồ Chính Minh

Trước đây ở ấp 2 và ấp 3, xã Bình Hàng Trung (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) chỉ sản xuất lúa 3 vụ/năm, hiệu quả thấp do thường gặp những điều kiện bất lợi về thời tiết, sâu bệnh gây hại nhất là bệnh vàng lùn lùn xoắn lá. Chính vì vậy, chủ trương của địa phương là chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa, đưa cây màu xuống ruộng để thay thế 1 vụ lúa trong năm, nhằm tăng nguồn thu nhập cho người dân.

22/08/2012
Thí Điểm Mô Hình Nuôi Cá Sấu Chất Lượng Cao Thí Điểm Mô Hình Nuôi Cá Sấu Chất Lượng Cao

Sở NN&PTNT TP.HCM cho biết đang triển khai thí điểm mô hình nuôi 2.000 con cá sấu nước ngọt chất lượng cao tại trại cá sấu Tồn Phát (huyện Củ Chi).

26/08/2012
Trở Thành 'Đại Gia' Nhờ Rắn Ri Voi Trở Thành 'Đại Gia' Nhờ Rắn Ri Voi

Với bản tính cần cù, chịu khó, sau khi phục viên về địa phương, anh Nguyễn Long Anh (SN 1959) ngụ ấp 2, xã Mỹ Thạnh Bắc (Đức Huệ, Long An), đã cố gắng tích góp đầu tư chăn nuôi với mong muốn cải thiện kinh tế gia đình.

26/08/2012
Nuôi Cá Kèo Tăng Thu Nhập Bền Vững Ở Lương Thế Trân Nuôi Cá Kèo Tăng Thu Nhập Bền Vững Ở Lương Thế Trân

Nuôi cá kèo là mô hình kinh tế được người dân xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước (Cà Mau) áp dụng từ vài năm trở lại đây. Theo ông Nguyễn Văn Hai - Phó Chủ tịch UBND xã, đây là mô hình sản xuất hiệu quả, ít rủi ro, tăng thu nhập bền vững, địa phương đang khuyến khích bà con nhân rộng.

27/08/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.