Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra

Kiến Nghị Lùi Thực Hiện Nghị Định Về Cá Tra
Ngày đăng: 04/06/2014

Theo Vasep, Nghị định 36 quy định, việc đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra với Hiệp hội Cá tra có thể vi phạm nguyên tắc bí mật kinh doanh, gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Ngày 3/6, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sửa đổi một số bất cập trong Nghị định 36 về nuôi, chế biến xuất khẩu cá tra vừa ban hành; đồng thời lùi thời gian bắt đầu thực hiện đến 1/7/2015, thay vì từ 20/6 năm nay.

Theo Vasep, Nghị định 36 quy định, việc đăng ký hợp đồng xuất khẩu cá tra với Hiệp hội Cá tra có thể vi phạm nguyên tắc bí mật kinh doanh, gây bất lợi cho doanh nghiệp.

Hợp đồng kinh tế là bí mật kinh doanh của từng cá nhân, Công ty, gồm điều khoản không được tiết lộ. Do vậy, việc chia sẻ thông tin với Hiệp hội Cá tra (tập hợp nhiều nhóm lợi ích cạnh tranh nhau) là bất hợp lý.

Trong khi đó, không có điều khoản nào quy định trách nhiệm bảo mật của Hiệp hội Cá tra, cũng như trách nhiệm bồi thường nếu thông tin trong hợp đồng bị tiết lộ, hoặc bị sử dụng mục đích vụ lợi…


Có thể bạn quan tâm

Cam Mật Vào Vụ, Giá Giảm Cam Mật Vào Vụ, Giá Giảm

Những năm gần đây, cam mật, cam xoàn ít bị bệnh, năng suất cao nên nhà vườn đang khôi phục và mở rộng diện tích trồng cây này. Hiện toàn huyện trồng khoảng 300ha cây cam mật, cam xoàn. Mỗi công cam cho thu nhập từ 10-50 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

21/08/2014
Tân Lạc (Hòa Bình) Phát Triển Vùng Bưởi Đỏ, Bưởi Da Xanh Tân Lạc (Hòa Bình) Phát Triển Vùng Bưởi Đỏ, Bưởi Da Xanh

Người dân xã Thanh Hối chuẩn bị đón vụ bưởi mới đầy hứa hẹn. Ảnh: ông Phạm Văn Mão (bên trái), xóm Tân Hương, xã Thanh Hối giới thiệu về kỹ thuật trồng, chăm sóc giống bưởi đỏ.

21/08/2014
Ngư Dân An Giang Dính Cá Chình 11kg Ngư Dân An Giang Dính Cá Chình 11kg

Con cá này được quán Bến Sông (phường Mỹ Long) mua để chế biến bán, nhưng sau đó một khách hàng ở TP. Rạch Giá (Kiên Giang) thương lượng mua lại nguyên con còn sống giá 4 triệu đồng.

21/08/2014
Quảng Ninh Chuyển Đổi Nuôi Một Số Loài Cá Biển Trong Ao Quảng Ninh Chuyển Đổi Nuôi Một Số Loài Cá Biển Trong Ao

Nhằm cải thiện môi trường, nhất là môi trường các ao, đầm nuôi tôm bị dịch bệnh, thời gian qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Quảng Ninh đã triển khai áp dụng mô hình chuyển đổi nuôi một số loài cá biển trong ao. Mô hình bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.

21/08/2014
Đắk Lắk Nuôi Cừu Lấy Thịt Một Mô Hình Làm Kinh Tế Manh Nha Phát Triển Đắk Lắk Nuôi Cừu Lấy Thịt Một Mô Hình Làm Kinh Tế Manh Nha Phát Triển

Thời gian gần đây, mô hình nuôi cừu lấy thịt đã được nhiều hộ dân trong tỉnh Đắk Lắk quan tâm và đạt được những thành công, bước đầu đem lại hiệu quả trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

21/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.