Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiên Giang thiệt hại 12.500ha lúa

Kiên Giang thiệt hại 12.500ha lúa
Ngày đăng: 17/08/2015

Với lúa hè thu giai đoạn đầu vụ, do khô hạn nên mực nước các sông xuống thấp, mặn xâm nhập sâu vào đất liền gây thiệt hại trà lúa mới gieo sạ hơn 4.745ha (diện tích bị thiệt hại từ 70% trở lên là 3.180ha), tập trung ở các huyện U Minh Thượng, Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành.

Do mưa lớn kéo dài trên diện rộng từ cuối tháng 6 gây ngập úng làm thiệt hại hơn 7.757ha lúa hè thu và lúa thu đông (thiệt hại từ 70% trở lên hơn 5.400ha), tập trung ở các huyện Châu Thành, An Biên, U Minh Thượng, Giồng Riềng.  


Có thể bạn quan tâm

Nông dân Ấp Láng phá bỏ cao su để trồng thiên lý Nông dân Ấp Láng phá bỏ cao su để trồng thiên lý

Trưởng ấp Láng (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) cho biết, hiện nay trong toàn ấp có khoảng hơn 500 hộ, nhưng có đến gần 70% số hộ dân trồng dây thiên lý lấy hoa để bán cho thương lái.

22/06/2015
Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh Sa Pa trồng thành công sâm Ngọc Linh

Từ năm 2011, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên đã đưa vào trồng khảo nghiệm giống sâm Ngọc Linh tại Sa Pa.

22/06/2015
Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về thủy sản Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về thủy sản

Với đội ngũ cán bộ, giảng viên vừa nhiệt tình giảng dạy vừa say mê nghiên cứu khoa học (NCKH), Trường Đại học Nha Trang đã có nhiều công trình NCKH ứng dụng hiệu quả, nhất là trong lĩnh vực thủy sản, vốn là thế mạnh của trường.

22/06/2015
Giá tôm nguyên liệu tăng trở lại, nhà nông cần liên kết trong sản xuất Giá tôm nguyên liệu tăng trở lại, nhà nông cần liên kết trong sản xuất

Những tháng đầu năm 2015, giá tôm nguyên liệu giảm mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sản xuất của người dân, do lợi nhuận không cao, thậm chí nhiều hộ nuôi tôm bị thua lỗ dẫn đến tình hình phát triển các loại hình nuôi tôm trong tỉnh gặp khó khăn. Đứng trước thực trạng này, Sở NN&PTNT đã có những khuyến cáo với người dân.

22/06/2015
Chấm dứt ảo tưởng về vị thế độc quyền của con cá tra Chấm dứt ảo tưởng về vị thế độc quyền của con cá tra

Từ trước đến nay, Việt Nam luôn là quốc gia chiếm vị trí tuyệt đối cao nhất và gần như duy nhất trong nuôi, chế biến và XK cá tra ra thị trường toàn cầu. Chính điều này đã khiến nhiều người nhầm tưởng rằng, cá tra Việt Nam thực sự có vị thế “độc quyền” trên thị trường thủy sản thế giới.

22/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.