Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Tra Nguyên Liệu Tăng Ở

Giá Cá Tra Nguyên Liệu Tăng Ở
Ngày đăng: 08/04/2013

Giá cá tra nguyên liệu tăng, giá thức ăn nuôi cá lại giảm là một thực tế hiếm thấy ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Đầu tháng 4/2013, giá thức ăn nuôi cá tra (loại 26 độ đạm) đã giảm 300 đồng/kg so với tháng trước và hiện đang dừng lại ở mức 11.400 đồng/kg. Trong khi đó, giá cá tra nguyên liệu (loại trọng lượng 700g – 1,3kg/con) hiện tăng khoảng 1.000 đồng/kg so tháng 3 vừa qua.

Theo nhiều người nuôi cá tra nguyên liệu ở ĐBSCL, giá cá tra nguyên liệu tăng, thức ăn chăn nuôi giảm là bởi các nguyên nhân sau: Do đầu ra của sản phẩm thức ăn nuôi cá tra đang trên đà thu hẹp do người nuôi đang sắp xếp lại mô hình nuôi và có xu hướng giảm quy mô đầu tư; do giá nhập khẩu nguyên liệu sản xuất thức ăn đang có chiều hướng giảm; do kế hoạch kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn nuôi cá trong nước đã có tác động đến việc giảm giá thức ăn nuôi cá.


Có thể bạn quan tâm

Vicofa Lại Muốn Tạm Trữ 200.000 Tấn Cà Phê Vicofa Lại Muốn Tạm Trữ 200.000 Tấn Cà Phê

Khác với những năm trước, đầu vụ cà phê 2014 - 2015 giá cà phê nội địa và quốc tế có xu hướng tăng. Thế nhưng Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết, Vicofa vẫn sẽ kiến nghị Chính phủ tạm trữ 200.000 tấn cà phê trong niên vụ này để hỗ trợ giá cho nông dân.

16/10/2014
Phòng, Diệt Sâu Hại Mía Phải Dập Tắt Và Ngăn Dịch Quay Lại Phòng, Diệt Sâu Hại Mía Phải Dập Tắt Và Ngăn Dịch Quay Lại

Việc phòng trừ sâu đục thân mía nói chung, loài sâu đục thân mía 4 vạch đầu nâu mới nói riêng là hết sức khó khăn. Lý do là cây mía có sinh khối lớn, cây cao, to, thời gian sinh trưởng kéo dài, lại thường được thâm canh, trồng dày, lưu gốc nhiều năm.

16/10/2014
Quảng Ninh Hướng Đi Mới Trong Cải Tạo Vườn Cây Kém Hiệu Quả Quảng Ninh Hướng Đi Mới Trong Cải Tạo Vườn Cây Kém Hiệu Quả

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện mô hình thâm canh cải tạo vườn cây ăn quả theo hướng GAP (công nghệ sản xuất tiên tiến, năng suất cao, chất lượng tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm) tại 2 phường Minh Thành và Đông Mai (TX Quảng Yên) với 55 hộ tham gia, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

16/10/2014
Hiệu Quả Của Mô Hình Câu Lạc Bộ Giống Cây Trồng Xã Bình Thạnh (Đồng Tháp) Hiệu Quả Của Mô Hình Câu Lạc Bộ Giống Cây Trồng Xã Bình Thạnh (Đồng Tháp)

Dù mới được thành lập và đi vào hoạt động được gần 2 năm nhưng mô hình Câu lạc bộ (CLB) giống cây trồng tại xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc hỗ trợ giống, kinh nghiệm sản xuất cho nông dân trong xã. CLB cũng góp phần phát triển kinh tế và nâng cao đời sống hội viên nông dân trên địa bàn.

16/10/2014
Hàng Trăm Tấn Cà Chua Bị Đổ Bỏ Do Thiếu Nơi Tiêu Thụ Hàng Trăm Tấn Cà Chua Bị Đổ Bỏ Do Thiếu Nơi Tiêu Thụ

Liên tiếp những vụ mùa cà chua gần đây người dân tại các huyện Đơn Dương, Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) lâm vào cảnh khó khăn khi giá cà chua xuống thấp, giá cả bấp bênh khiến nhiều nhà vườn phải mang cà chua đi đổ bỏ.

16/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.