Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiên Giang thiệt hại 12.500ha lúa

Kiên Giang thiệt hại 12.500ha lúa
Publish date: Monday. August 17th, 2015

Với lúa hè thu giai đoạn đầu vụ, do khô hạn nên mực nước các sông xuống thấp, mặn xâm nhập sâu vào đất liền gây thiệt hại trà lúa mới gieo sạ hơn 4.745ha (diện tích bị thiệt hại từ 70% trở lên là 3.180ha), tập trung ở các huyện U Minh Thượng, Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành.

Do mưa lớn kéo dài trên diện rộng từ cuối tháng 6 gây ngập úng làm thiệt hại hơn 7.757ha lúa hè thu và lúa thu đông (thiệt hại từ 70% trở lên hơn 5.400ha), tập trung ở các huyện Châu Thành, An Biên, U Minh Thượng, Giồng Riềng.  


Related news

Giá Lúa Gạo Vững Đến Cuối Năm Giá Lúa Gạo Vững Đến Cuối Năm

Sau khi Philippines hủy thầu mua 500 ngàn tấn gạo (đợt đấu thầu ngày 27/8) do giá bỏ thầu cao hơn so với giá trần, những tưởng giá lúa gạo ở Việt Nam sẽ giảm. Tuy nhiên, trên thực tế, giá lúa gạo ở nước ta không những không giảm mà vẫn vững ở mức cao.

Friday. September 12th, 2014
Bệnh Đốm Nâu Gây Hại Trên 16.000ha Thanh Long Bệnh Đốm Nâu Gây Hại Trên 16.000ha Thanh Long

Trước tình hình bệnh đốm nâu đang gây hại cây thanh long trên diện rộng, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát vừa ra quyết định thành lập Tổ chỉ đạo phòng chống bệnh đốm nâu trên cây thanh long, do ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục BVTV làm Tổ trưởng.

Friday. September 12th, 2014
Trồng Mồng Tơi Sạch, An Toàn Trồng Mồng Tơi Sạch, An Toàn

Mồng tơi có thể trồng quanh năm, tốt nhất là từ tháng 8 năm nay đến tháng 4 năm sau. Cây có thể sinh trưởng tốt tại những nơi đất thấp trong vùng nhiệt đới lên đến độ cao 500m so với mặt biển, thậm chí có thể mọc cả ở những khu vực cao 3.000m trong vùng ôn đới. Nhưng trong điều kiện ngày dài trên 13 giờ, mồng tơi sẽ không ra hoa.

Friday. September 12th, 2014
Cách Phòng Chống Dịch Bệnh Niu-Cát-Xơn Gia Cầm Cách Phòng Chống Dịch Bệnh Niu-Cát-Xơn Gia Cầm

Việc chủ động giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh của cơ quan chức năng chuyên môn là rất quan trọng. Hướng dẫn, đôn đốc các cơ sở, chủ hộ chăn nuôi thực hiện nghiêm túc các quy định vệ sinh thú y trong chăn nuôi, giết mổ, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm; khi nhận thấy gia cầm có những biểu hiện triệu chứng điển hình của bệnh phải báo ngay cho cán bộ thú y và chính quyền địa phương …

Friday. September 12th, 2014
Gia Nghĩa Đẩy Mạnh Thực Hiện Ứng Dụng Khoa Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Nông Nghiệp Gia Nghĩa Đẩy Mạnh Thực Hiện Ứng Dụng Khoa Kỹ Thuật Vào Sản Xuất Nông Nghiệp

Thực tế cho thấy, trong giai đoạn từ năm 2012-2014, để khuyến khích và hỗ trợ người dân trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật và phát triển sản xuất nông nghiệp, địa phương đã thực hiện hỗ trợ một phần kinh phí cho 37 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn, với tổng số tiền là hơn 2,5 tỷ đồng.

Friday. September 12th, 2014