Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 800 Hécta Bắp Không Hạt

Gần 800 Hécta Bắp Không Hạt
Ngày đăng: 05/08/2013

Ông Trần Lâm Sinh, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Đồng Nai cho biết, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Đồng Nai đã phát hiện ra gần 800 héc ta bắp không hạt, tập trung chủ yếu ở các huyện: Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Long Thành và TX. Long Khánh với mức độ thiệt hại từ 30 - 60%.

Trong đó, huyện Cẩm Mỹ bị thiệt hại nặng nhất với 675 hécta nằm ở 6 xã: Xuân Đông, Xuân Tây, Sông Ray, Xuân Bảo, Bảo Bình và Lâm San. Nguyên nhân dẫn đến bắp không hạt là do sử dụng giống NK 67 của Công ty TNHH Syngenta.

Sau khi nghe người dân báo bắp không hạt, Chi cục Bảo vệ thực vật đã kết hợp với các huyện và Công ty TNHH Syngenta đi kiểm tra thực tế. Hiện Công ty TNHH Syngenta đang tiến hành bồi thường cho người dân bị thiệt hại do bắp không hạt là 13 triệu đồng/hécta và đến nay đã bồi thường được khoảng 2/3 diện tích bắp bị thiệt hại.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Gia Súc, Gia Cầm An Toàn Nuôi Gia Súc, Gia Cầm An Toàn

Trung tâm Khuyến nông An Giang đã chọn ấp Tân Lập (xã Tân An) thí điểm thực hiện Chương trình “Nuôi vịt an toàn sinh học” cho 16 hộ thuộc Tổ hợp tác chăn nuôi vịt số 1 và số 2. Bởi, đây là ấp có địa bàn thuận tiện chăn nuôi thủy cầm, vừa có kênh sau cách ly xa nơi chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường, vừa là nơi có mặt bằng giáp với đồng ruộng thuận lợi chăn nuôi vịt.

12/07/2014
Hiệu Quả Trồng Xen Canh Cây Ngắn Ngày Với Chè Mới Trồng Hiệu Quả Trồng Xen Canh Cây Ngắn Ngày Với Chè Mới Trồng

Quan sát hai bên đường từ trung tâm xã Bản Bo dẫn tới các bản: Cốc Phát, Cốc Phung, Nậm Tàng, Hưng Phong, Nà Ly, chúng tôi thấy trên các sườn đồi phủ kín mầu xanh non của đậu tương, lạc xen lẫn cây chè. 3 năm qua, bà con trong xã đã trồng mới hơn 200ha chè.

12/07/2014
Đưa Giống Cá “Dễ Nuôi, Ít Bệnh, Mau Lớn” Về Tánh Linh (Bình Thuận) Đưa Giống Cá “Dễ Nuôi, Ít Bệnh, Mau Lớn” Về Tánh Linh (Bình Thuận)

Do đó, Trung tâm Thông tin và Ứng dụng tiến bộ KHCN Bình Thuận phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng Tánh Linh đã triển khai xây dựng mô hình nuôi cá đầu vuông trên địa bàn huyện.

14/07/2014
Thoát Nghèo Từ Con Chim Cút Thoát Nghèo Từ Con Chim Cút

Nuôi chim cút ấp trứng không chỉ giúp gia đình chị Phạm Thị Kim Điệp (ấp Phước Tân 2, xã Tân Hưng, TP.Bà Rịa) thoát nghèo mà còn vươn lên làm, giàu, trở thành nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

20/06/2014
An Hiệp (Ba Tri, Bến Tre) Xử Lý Các Hộ Dân Nuôi Tôm Biển Trong Vùng Ngọt Hóa An Hiệp (Ba Tri, Bến Tre) Xử Lý Các Hộ Dân Nuôi Tôm Biển Trong Vùng Ngọt Hóa

Từ ngày 8 đến 10-7-2014, Đoàn công tác huyện do bà Phạm Thị Thanh Nga - Phó Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Ba Tri làm trưởng đoàn phối hợp với lãnh đạo xã An Hiệp tổ chức lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hộ dân nuôi tôm trong vùng nước ngọt (ngoài quy hoạch).

14/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.