Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiếm trăm triệu mỗi năm từ cây bóng mát

Kiếm trăm triệu mỗi năm từ cây bóng mát
Ngày đăng: 05/06/2015

Xã Tản Lĩnh là địa phương có nhiều cây xanh, cây bóng mát phủ rộng, nhiều gia đình muốn chặt bỏ để trồng cỏ nuôi bò sữa. Thấy những cây xoài, sấu, vú sữa, hoa sữa, bằng lăng, cau vua… rất đẹp mà các hộ dân định chặt đi chỉ để làm củi, ông thấy tiếc nên đã quyết định mua về. Ông quan sát thấy trong những năm qua nhu cầu sử dụng cây bóng mát, cây công trình ở các cơ quan, công sở, trường học, du lịch, công trình rất nhiều, vì vậy ông có ý định phát triển nghề trồng cây bóng mát, cây công trình.

Trong quá trình thuê người đánh bầu đưa cây về vườn nhà mình, ông Veo luôn trực tiếp làm cùng với thợ để đảm bảo cây còn đủ rễ, dễ sống. Ông tích cực tìm hiểu sách báo về đặc điểm của từng loại cây, đặc biệt là sự phát triển của bộ rễ cây, nắm được cây nào rễ chùm, cây nào rễ cọc để từ đó hướng dẫn thợ đánh bầu phù hợp. Sau khi cây được đưa về trồng tại vườn, ông chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh cho cây để cây phát triển tốt.

Lượng khách hàng đặt cây ngày một nhiều, để đủ nguồn cung cấp cho thị trường, ngoài nguồn cung từ đi mua gom, trên diện tích 1ha của mình, ông Veo trồng 300 - 500 cây bóng mát và cây công trình để chủ động nguồn cung. Ông cho biết mỗi năm vườn cây của gia đình ông xuất bán khoảng 150 - 200 cây bóng mát các loại. Trừ chi phí, ông thu về 100 -200 triệu đồng.

Không chỉ kiếm thêm thu nhập cho gia đình mình, trong quá trình làm nghề ông đã dạy nghề làm cây bóng mát, cây công trình cho nhiều người, và không ít người trong số đó đã làm giàu từ nghề này.


Có thể bạn quan tâm

Hợp Tác Xã Nông Nghiệp Xuân Lộc Phát Huy Vai Trò Quản Lý Vì Mục Tiêu Phát Triển Hợp Tác Xã Nông Nghiệp Xuân Lộc Phát Huy Vai Trò Quản Lý Vì Mục Tiêu Phát Triển

Là xã đồng bằng thuộc huyện Thanh Thủy, Xuân Lộc có lợi thế về phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản. Nắm bắt ưu thế trên, trong những năm qua, Hợp tác xã nông nghiệp (HTX NN) Xuân Lộc đã không ngừng nỗ lực, phát huy vai trò quản lý, điều hành, góp phần nâng cao đời sống, thu nhập của xã viên, tạo điều kiện để kinh tế tập thể địa phương phát triển.

02/01/2015
Thắng Lợi Trong Gian Khó Thắng Lợi Trong Gian Khó

Theo ngành nông nghiệp, năm qua nông dân toàn tỉnh xuống giống tổng cộng 87.396ha lúa. Do tác động của biến đổi khí hậu nên thời tiết ngày càng cực đoan, rõ nhất là tình trạng nhiễm mặn trên sông Thu Bồn, Vĩnh Điện, Thanh Quýt, Bàn Thạch… diễn ra sớm, nồng độ cao và xâm nhập sâu vào nội địa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước phục vụ sản xuất ở hạ du.

02/01/2015
Triển Vọng Mô Hình Nấm Linh Chi Đỏ Triển Vọng Mô Hình Nấm Linh Chi Đỏ

Thời gian qua, Trung tâm Chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.Tam Kỳ đã xây dựng và thử nghiệm hiệu quả nhiều mô hình giống cây trồng, con vật nuôi cho năng suất cao, trong đó có mô hình trồng nấm linh chi đỏ.

02/01/2015
Tuyên Quang Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Tầm Tuyên Quang Tổng Kết Mô Hình Nuôi Cá Tầm

Mô hình được triển khai từ tháng 3-2014 với 3 hộ tham gia; các hộ được hỗ trợ 100% con giống, 50% kinh phí mua thức ăn cho cá. Sau hơn 9 tháng nuôi, cá có trọng lượng từ 1- 1,5kg/con, giá bán từ 140.000 - 150.000 đồng/kg.

03/01/2015
Thu Nhập Ổn Định Từ Nuôi Cá Ao Thu Nhập Ổn Định Từ Nuôi Cá Ao

Chị cho biết, gia đình chị đã nuôi cá được 6 năm, trước khi làm nghề này vợ chồng chị chỉ tập trung làm rẫy trồng cà phê. Tuy nghề này cho thu nhập cao nhưng cũng đòi hỏi đầu tư lớn, lại rất tốn nhân công. Nuôi cá ao chị có thể tận dụng được thời gian nhàn rỗi, vừa cho thu nhập cao vừa phù hợp với sức lao động của gia đình.

03/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.