Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm Tra Mô Hình Sản Xuất Giống Lúa Có Nguồn Gốc Từ Nhật Bản

Kiểm Tra Mô Hình Sản Xuất Giống Lúa Có Nguồn Gốc Từ Nhật Bản
Ngày đăng: 20/03/2014

Sở NN-PTNT phối hợp với Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra mô hình sản xuất giống lúa ĐS1, Akita Komachi, Hananomai, có nguồn gốc từ Nhật Bản và mô hình cánh đồng mẫu sản xuất giống lúa chất lượng cao.

Các giống lúa có nguồn gốc từ Nhật Bản đã được Viện Di truyền nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) nhập, tuyển chọn và trồng tại xã Hòa Thành (Đông Hòa), Hòa Phú, Trại giống Hòa Đồng (Tây Hòa) và xã Hòa Thắng (Phú Hòa). Theo tiến sĩ Hoàng Kim, giảng viên Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, các giống lúa này trổ đều, năng suất ước đạt từ 75 tạ đến 82 tạ/ha.

Đây là các giống lúa đang được thị trường thế giới ưu chuộng, vì vậy thời gian đến các chuyên gia nông nghiệp tiếp tục lai tạo, trồng khảo nghiệm để lúa thích nghi với đặc tính thổ nhưỡng địa phương, mở rộng mô hình và tiến tới xây dựng cánh đồng lúa Tuy Hòa chất lượng cao.


Có thể bạn quan tâm

16 Cơ Sở Sản Xuất Rau, Quả An Toàn Theo Tiêu Chuẩn VietGap 16 Cơ Sở Sản Xuất Rau, Quả An Toàn Theo Tiêu Chuẩn VietGap

Thời gian qua, sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap không chỉ tạo ra sản phẩm sạch, tạo uy tín cho người tiêu dùng mà còn góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

11/03/2014
Mía Đường Hãy Tự Cứu Mình! Mía Đường Hãy Tự Cứu Mình!

Mới đây, hàng nghìn hecta mía đã bị người nông dân vùng đồng bằng Sông Cửu Long chặt bỏ để chuyển đổi sang cây trồng khác hoặc nuôi tôm với lý do: Giá bán mía nguyên liệu không bù đắp nổi chi phí. Thực tế đó khiến các nhà máy đường lo lắng vì nguy cơ thiếu nguyên liệu.

11/03/2014
Nông Dân Thu Hoạch Dứt Điểm Mía Nguyên Liệu Nông Dân Thu Hoạch Dứt Điểm Mía Nguyên Liệu

Theo tính toán của bà con nông dân, với giá mía thấp, giá phân bón, tiền thuê nhân công lại tăng cao thì người trồng mía không có lợi nhuận. Hiện nay, nhiều nông dân đã tự chuyển đổi sản xuất cây trồng vật nuôi, làm cho diện tích mía tiếp tục giảm trong vụ mùa năm 2014.

11/03/2014
Đưa Cây Táo Trở Thành Cây Trồng Chủ Lực Đưa Cây Táo Trở Thành Cây Trồng Chủ Lực

Huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) hiện có tổng diện tích tự nhiên 34.234 ha, trong đó diện tích đất canh tác nông nghiệp chiếm trên 28.100 ha.

11/03/2014
Cam Sành Hút Hàng, Trúng Giá Cam Sành Hút Hàng, Trúng Giá

Ngoài ra, hiện đang vào mùa khô, nhu cầu sử dụng cam làm nước giải khát tăng, trong khi nguồn cung lại thiếu, do đó, tuy giá cam đang ở mức hấp dẫn, nhưng nhiều chủ vườn đành tiếc nuối vì không có cam để bán.

11/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.