Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm Tra Mô Hình Sản Xuất Giống Lúa Có Nguồn Gốc Từ Nhật Bản

Kiểm Tra Mô Hình Sản Xuất Giống Lúa Có Nguồn Gốc Từ Nhật Bản
Publish date: Thursday. March 20th, 2014

Sở NN-PTNT phối hợp với Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra mô hình sản xuất giống lúa ĐS1, Akita Komachi, Hananomai, có nguồn gốc từ Nhật Bản và mô hình cánh đồng mẫu sản xuất giống lúa chất lượng cao.

Các giống lúa có nguồn gốc từ Nhật Bản đã được Viện Di truyền nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) nhập, tuyển chọn và trồng tại xã Hòa Thành (Đông Hòa), Hòa Phú, Trại giống Hòa Đồng (Tây Hòa) và xã Hòa Thắng (Phú Hòa). Theo tiến sĩ Hoàng Kim, giảng viên Trường đại học Nông lâm TP Hồ Chí Minh, các giống lúa này trổ đều, năng suất ước đạt từ 75 tạ đến 82 tạ/ha.

Đây là các giống lúa đang được thị trường thế giới ưu chuộng, vì vậy thời gian đến các chuyên gia nông nghiệp tiếp tục lai tạo, trồng khảo nghiệm để lúa thích nghi với đặc tính thổ nhưỡng địa phương, mở rộng mô hình và tiến tới xây dựng cánh đồng lúa Tuy Hòa chất lượng cao.


Related news

Cảnh giác với chiêu trò bán sản phẩm hỗ trợ vật nuôi, cây trồng Cảnh giác với chiêu trò bán sản phẩm hỗ trợ vật nuôi, cây trồng

Nhiều ngày qua, một số người tự xưng là nhân viên Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ xanh Việt Nam đã về các vùng nông thôn Quảng Ngãi rao bán hai sản phẩm hỗ trợ vật nuôi, cây trồng với giá khá đắt. Dù không biết thực hư hiệu quả hai loại thuốc này thế nào, nhưng nhiều người vẫn bỏ tiền mua hai sản phẩm này sau khi nghe những lời quảng cáo có cánh.

Friday. June 5th, 2015
Phát triển cây mắc ca vẫn cần những bước đi thận trọng Phát triển cây mắc ca vẫn cần những bước đi thận trọng

Đây là chia sẻ của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN & PTNT) Hà Công Tuấn tại Hội thảo Định hướng phát triển cây mắc ca tại Việt Nam do Bộ NN & PTNT phối hợp với Đại sứ quán Úc tổ chức hôm nay (4/6), tại Hà Nội.

Friday. June 5th, 2015
Nông dân trồng lác phấn khởi vì được mùa, được giá Nông dân trồng lác phấn khởi vì được mùa, được giá

Hiện nay, người trồng lác (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) rất phấn khởi vì cây lác được mùa lại có giá. Nếu như thời điểm đầu năm 2015 lác khô giá 12.000 đồng/kg, nay đã tăng thêm 2.200 đồng/kg.

Friday. June 5th, 2015
Tiền Giang đầu tư nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính Tiền Giang đầu tư nuôi tôm siêu thâm canh trong nhà kính

Công ty Cổ phần Thủy sản Việt Úc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) vừa có tờ trình gửi UBND tỉnh Tiền Giang và các Sở, Ban, ngành tỉnh có liên quan đề nghị xem xét, cho phép thực hiện dự án nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính tại huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.

Saturday. June 6th, 2015
Giống cây ăn quả bán chạy Giống cây ăn quả bán chạy

Nhu cầu giống cây ăn quả như măng cụt, sầu riêng cơm vàng hạt lép, bưởi da xanh phục cho việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở các tỉnh ĐBSCL đang bán rất chạy.

Saturday. June 6th, 2015