Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Kiểm Tra Chất Lượng Phân Hữu Cơ Trên Thị Trường

Kiểm Tra Chất Lượng Phân Hữu Cơ Trên Thị Trường
Ngày đăng: 26/08/2014

Cục Trồng trọt cho biết vừa thành lập đoàn kiểm tra và giám sát chất lượng phân hữu cơ và các loại phân khác trên thị trường.

Trước mắt, TT KKN phối hợp với thanh tra 3 Sở NN-PTNT: Long An, Tiền Giang và Vĩnh Long trực tiếp kiểm tra các đại lý buôn bán phân bón hữu cơ (vi sinh, sinh học, khoáng), phân hữu cơ khoáng, phân bón lá, sau đó lấy mẫu đem về trung tâm phân tích chất lượng cũng như giám sát tại chỗ nội dung bao bì quảng cáo.

Bước đầu, đoàn kiểm tra mỗi tỉnh sẽ lấy khoảng 30 mẫu các chủng loại phân bón. Từ ngày 18 đến ngày 23/8, đoàn đã xuống kiểm tra được 19 đại lý cấp 1, 2 của hai tỉnh Long An, Tiền Giang.

Theo Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát bước đầu đã phát hiện hàng loạt doanh nghiệp SXKD phân bón có sai phạm về nhãn mác, tập trung chính là trên bao bì không đóng dấu hợp qui, không ghi tên nguyên liệu SX phân bón hoặc ghi tên không hợp lý so với thành phần công bố, đặc biệt là không có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm từng lô hàng khi bán ra thị trường. Tập trung nhiều nhất là phân bón hữu cơ sinh học, khoáng hữu cơ và phân bón lá.

Theo kế hoạch, từ ngày 25/8 đoàn sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra ở tỉnh Vĩnh Long. Sau khi có kết quả phân tích, TT KKN sẽ tập hợp và có văn bản báo cáo với lãnh đạo Cục Trồng trọt - Bộ NN-PTNT về tình hình quản lý chất lượng phân hữu cơ và phân bón khác trên thị trường, đồng thời thông báo kết quả kiểm tra, giám sát chất lượng phân bón cho thanh tra Sở NN-PTNT nơi được thực hiện để có biện pháp xử lý đối với các DN vi phạm.


Có thể bạn quan tâm

Bùng Phát Dịch Tai Xanh Ở Đắk Lắk Bùng Phát Dịch Tai Xanh Ở Đắk Lắk

Việc khống chế dịch được các ngành chức năng sớm vào cuộc, nhưng do nguồn vaccine được nhà nước hỗ trợ về địa phương chậm, đã làm cho dịch bệnh bùng phát mạnh, gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi.

15/07/2013
Giải Pháp Kỹ Thuật Mới Cho Vườn Điều Bình Định Giải Pháp Kỹ Thuật Mới Cho Vườn Điều Bình Định

Ngành nông nghiệp Bình Định xác định cây điều là một trong những cây trồng mũi nhọn của tỉnh. Theo kế hoạch, đích đến của cây điều ở Bình Định là 20.000ha. Thế nhưng trong những năm gần đây, sự "thăng tiến" của cây điều đã bị "cầm chân" vì năng suất điều quá thấp. Ông Lại Đình Hoè- Phó Viện trưởng Viện KHKTNN Duyên hải Nam Trung bộ cho biết

15/07/2012
Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Sinh Thái Hiện Đại Xây Dựng Nền Nông Nghiệp Sinh Thái Hiện Đại

Du lịch - dịch vụ - thương mại được chọn là nhóm ngành kinh tế chủ lực của TP.Hội An (Quảng Nam). Tuy nhiên, hiện nay ngành nông nghiệp cũng đã dần khẳng định vị trí khi Hội An đang hướng tới xây dựng một nền nông nghiệp sinh thái hiện đại.

15/07/2013
Đổi Thay Ở Mường Lói Đổi Thay Ở Mường Lói

Những ngày trung tuần tháng 6, chúng tôi có dịp về Mường Lói – xã đặc biệt khó khăn của huyện Điện Biên. Trái với suy nghĩ ban đầu về một xã cách trung tâm huyện 80km còn nhiều khó khăn, đường về Mường Lói đã và đang được nâng cấp, mở mới; dịch vụ hàng hóa phát triển, kinh tế - xã hội đã có những bước chuyển dịch đầy ấn tượng…

15/07/2013
Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi Phòng, Chống Dịch Bệnh Tôm Nuôi

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xuất cấp (không thu tiền) 50 tấn hóa chất sát trùng Chlorine từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ 2 tỉnh: Thái Bình và Quảng Trị phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi.

16/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.