Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Khuyến Cáo Trồng Mít, Thanh Long

Không Khuyến Cáo Trồng Mít, Thanh Long
Ngày đăng: 03/04/2014

Nông dân đang rất quan tâm đến giống mít Thái siêu sớm, trồng 2 năm đã cho trái. Theo nhiều nhà vườn, với năng suất 40 tấn/ha, giá bán khoảng 15.000 đ/kg như hiện nay, trồng mít có thể đạt lợi nhuận vài trăm triệu đồng/ha. Vì thế, giống mít siêu sớm đang được nhiều nhà vườn chọn để chuyển đổi cây trồng.

Tại Vĩnh Long, đã có nhiều vườn trồng mít siêu sớm. Một lãnh đạo huyện cho biết đã đi tham quan vườn trồng mít Thái siêu sớm ở Hậu Giang, huyện đang thí điểm mô hình đạt hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên, theo ông Phan Nhựt Ái - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long, ngành nông nghiệp không dám khuyến cáo nông dân phát triển mít Thái siêu sớm và thanh long. Bởi theo ông, thị trường tiêu thụ 2 loại trái này chưa ổn định.

Mít Thái siêu sớm là giống mít mới dễ trồng, dễ chăm sóc, vì thế, ngành nông nghiệp huyện Cai Lậy (Tiền Giang) - huyện có diện tích trồng mít lớn nhất tỉnh - cũng lo ngại việc “nhà nhà trồng mít” khi chưa có đầu ra chắc chắn. Thị trấn Cai Lậy, xã Cẩm Sơn, Thanh Hòa, Long Khánh… là những địa phương có diện tích trồng mít lớn của huyện.

Ông Phạm Văn Ngự - Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Khánh cho biết, 2- 3 năm nay nông dân trồng mít lợi nhuận cao nhưng xã khuyến cáo nông dân không nên trồng mít nhiều. Vì thời gian qua, đã có nhiều nhà vườn trồng mít bán không được.


Có thể bạn quan tâm

Tôm Nguyên Liệu Giảm Giá Tôm Nguyên Liệu Giảm Giá

Sở NN-PTNT Cà Mau cho biết, sau khi có tin áp thuế chống bán phá giá của Bộ Thương mại Mỹ (DOC), các DN chế biến thủy sản trên địa bàn đã đồng loạt giảm giá mua tôm nguyên liệu.

10/10/2014
Lý Sơn Trúng Đậm Mùa Cá Lý Sơn Trúng Đậm Mùa Cá

Mùa biển năm nay, nhiều tàu cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Lý Sơn (Quảng Ngãi) liên tục trúng đậm mùa cá tại ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa.

10/10/2014
An Giang Xây Dựng Vùng Cây Dược Liệu Bền Vững An Giang Xây Dựng Vùng Cây Dược Liệu Bền Vững

Dự án thực hiện ở 3 giai đoạn: cuối năm 2014 ươm giống, đầu năm 2015 triển khai thí điểm và trồng thực nghiệm (dự kiến khoảng 250 ha) các loài cây dược liệu bản địa phù hợp với thổ nhưỡng địa phương như: Kim tiền thảo, gừng, hoài sơn, sen, tràm, rau đắng biển, xuyên tâm liên…

10/10/2014
Tiền Giang Chi Gần 2.500 Tỷ Đồng Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Tiền Giang Chi Gần 2.500 Tỷ Đồng Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp

Để thực hiện đề án tái cơ cấu nông nghiệp mang tính khả thi cao, tỉnh Tiền Giang đã mạnh dạn quy hoạch vùng sản xuất lúa chất lượng đến năm 2020 khoảng 78.000 ha thuộc 79 xã của 9 huyện, sản lượng ổn định từ 1 - 1,1 triệu tấn/năm, xuất khẩu 250.000 tấn gạo/năm.

10/10/2014
Heo Giống Hút Hàng Chưa Từng Có Heo Giống Hút Hàng Chưa Từng Có

Ông Trương Văn Đúng, GĐ Trung tâm giống vật nuôi Sóc Trăng nói: Với khả năng SX con giống từ 3.500-4.000 con/năm nhưng trung tâm vẫn không đủ con giống bán.

10/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.