Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Đồng Nai Cá Nước Ngọt Khó Bán

Đồng Nai Cá Nước Ngọt Khó Bán
Ngày đăng: 02/02/2014

Ngày 31-1 (mùng 1 tết), một số nông dân có ao, hồ, bè nuôi cá nước ngọt với diện tích lớn cho biết, dịp tết Nguyên đán năm nay các loại cá nước ngọt đều ế hàng và giá giảm từ 2-4 ngàn đồng/kg so với ngày thường.

Cụ thể, giá cá điêu hồng nông dân bán tại hồ, bè chỉ còn 32-33 ngàn đồng/kg, cá chép còn 40-42 ngàn đồng/kg, cá lóc 27-28 ngàn đồng/kg...

Ngoài giá giảm thì đầu ra của cá nước ngọt trong dịp giáp tết cũng rất chậm. Đến chiều ngày 29-1, nhiều hộ muốn bán cá nhưng thương lái đều từ chối không mua vì lượng cá mua trước đó vẫn còn tồn khá nhiều.

Đến chiều 1-2 (mùng 2 tết) các thương lái sẽ bắt đầu mua cá trở lại để bán cho các chợ đầu mối trong và ngoài tỉnh. Tại các chợ, những ngày giáp và trong tết Nguyên đán giá cá nước ngọt vẫn giữ nguyên như ngày thường.


Có thể bạn quan tâm

Báo động nguy cơ dịch heo tai xanh tái xuất Báo động nguy cơ dịch heo tai xanh tái xuất

Trên địa bàn tỉnh xuất hiện 9 hộ chăn nuôi có heo bị nhiễm bệnh tai xanh ở xã Trường Khánh, thị trấn Long Phú (huyện Long Phú); ở phường 2, TP Sóc Trăng) và huyện Châu Thành với tổng số con heo mắc bệnh là 591 con, trong đó có 74 con bị chết.

28/10/2015
Hành tây Đà Lạt khan hiếm giá tới 44.500 đồng/kg Hành tây Đà Lạt khan hiếm giá tới 44.500 đồng/kg

Ngày 26/10, hành tây Đà Lạt tại siêu thị Big C Đà Lạt có giá bán lên tới 44.500 đồng/kg trong khi tại chợ Đà Lạt giá loại nông sản này dao động ở mức 25.000 - 33.000 đồng/kg.

28/10/2015
Ngọt mềm mía tím Sơn Dương Ngọt mềm mía tím Sơn Dương

Cây mía tím từ lâu đã trở thành đặc sản của Sơn Dương (huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Do phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng nên cây mía vùng này có vị đặc trưng, ăn mát và mềm hơn các loại mía khác...

28/10/2015
Ðược mùa ngô nhưng nông dân không vui Ðược mùa ngô nhưng nông dân không vui

Mấy tuần gần đây, giá ngô hàng hoá xuống nhanh, khiến người sản xuất vốn đã vất vả nay thêm lao đao.

28/10/2015
Nông dân khó chủ động thu hoạch lúa Nông dân khó chủ động thu hoạch lúa

Theo ông Nguyễn Ngọc Chúng - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Suối Hiệp 1 (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa), hiện tại, HTX đang thiếu máy gặt phục vụ thu hoạch. “HTX không có sẵn máy nên dễ bị tư nhân ép giá và cũng không chủ động được thời gian thu hoạch...” - ông Chúng nói.

28/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.