Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Còn Hộ Dân Nào Ở Bình Ngọc Trồng Rau Theo Mô Hình VietGAP

Không Còn Hộ Dân Nào Ở Bình Ngọc Trồng Rau Theo Mô Hình VietGAP
Ngày đăng: 27/02/2014

Ngày 24/2, ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc HTX Nông nghiệp - Kinh doanh tổng hợp Bình Ngọc (TP Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, tất cả 25 hộ thành viên của HTX đăng ký trồng rau theo mô hình VietGAP trên diện tích 13.380m2 vào cuối năm 2011 đến nay đã không còn trồng rau theo mô hình này.

Nguyên nhân là do HTX không xây dựng được nhà sơ chế, mã vạch, logo, khiến rau trồng theo mô hình này khó vào siêu thị, dù HTX đã ký hợp đồng với Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa trong việc tiêu thụ rau của thành viên.

“Hiện tất cả 25 hộ đăng ký trồng rau theo mô hình VietGAP đã chuyển sang trồng rau theo cách truyền thống. Mỗi ngày 25 hộ thu hoạch gần 500kg rau ăn lá các loại, trong khi Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa chỉ mua khoảng 100kg rau, số còn tại bán cho tiểu thương các chợ trong tỉnh”, ông Anh nói.

Năm 2011, Trung tâm Chất lượng Nông - lâm - thủy sản vùng 3 (thuộc Bộ NN-PTNT) cấp giấy chứng nhận mô hình trồng rau VietGAP cho HTX Nông nghiệp - Kinh doanh tổng hợp Bình Ngọc, với 9 loại rau ăn lá. Hộ trồng nhiều 1.500m2, hộ trồng ít cũng 500m2. Ngoài giấy chứng nhận này, HTX còn được Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh cấp giấy chứng nhận rau an toàn cho 20ha trong tổng số 40ha rau của HTX. Hiện mỗi ngày, làng rau Bình Ngọc cung cấp ra thị trường khoảng 3 tấn rau ăn lá các loại.


Có thể bạn quan tâm

Đất nông lâm trường lãng phí thu hồi ngay Đất nông lâm trường lãng phí thu hồi ngay

Ngày 10.11, Quốc hội đã dành gần 1 ngày để thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng đất đai tại các nông trường, lâm trường quốc doanh (NLTQD), giai đoạn 2004-2014.

12/11/2015
Ba nhành cọ xanh sẵn sàng tư vấn hỗ trợ nông dân Ba nhành cọ xanh sẵn sàng tư vấn hỗ trợ nông dân

Tại Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 15 - Agroviet 2015 khai mạc tại Hà Nội hôm 7.11, gian hàng của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã thu hút được sự chú ý của nhiều bà con nông dân tham gia góp ý kiến.

12/11/2015
Làm giàu từ trồng dưa leo xen canh Làm giàu từ trồng dưa leo xen canh

Năm 2015, một số hộ nông dân ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, sau khi thanh lý vườn cao su già cỗi để chuyển sang loại cây trồng khác đã tận dụng trồng dưa leo. Hiệu quả từ loại cây ngắn ngày này đã mang lại nguồn thu không nhỏ nhờ năng suất cao, dễ tiêu thụ.

12/11/2015
Chăn nuôi bò tập trung công nghệ cao ưu tiên tìm nguồn giống tốt Chăn nuôi bò tập trung công nghệ cao ưu tiên tìm nguồn giống tốt

“Chăn nuôi bò công nghiệp cần 8-10 năm để chuẩn bị”. Đó là nhận định của nhiều đại biểu tại tọa đàm về phát triển ngành chăn nuôi bò ở Việt Nam do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Hiệp hội Thịt và Gia súc Australia (MLA) tổ chức ngày 9.11 tại Hà Nội.

12/11/2015
Bị hàng xóm cho là dở người khi chặt hồng xiêm trồng bưởi Diễn Bị hàng xóm cho là dở người khi chặt hồng xiêm trồng bưởi Diễn

Cách đây gần 10 năm, ông Nguyễn Văn Hồng, ở xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) đã chặt hết hồng xiêm, vải thiều, táo để trồng bưởi Diễn. Ban đầu hàng xóm cho ông là “dở người”, nhưng càng về sau càng thấy việc ông làm mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét.

12/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.