Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Có Chuyện Giảm Giá Thu Mua Mía

Không Có Chuyện Giảm Giá Thu Mua Mía
Ngày đăng: 14/11/2014

Theo phản ánh của người dân trồng mía trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, những ngày gần đây, thương lái mua mía cho rằng các nhà máy đường sẽ tiếp tục giảm giá thu mua mía thêm 30 đồng/kg và áp dụng trong vài ngày tới. Thông tin này làm cho nhiều nông dân chưa bán mía vô cùng lo lắng, bởi giá mía hiện nay đã thấp (dao động từ 680-720 đồng/kg), nếu nhà máy đường tiếp tục hạ giá thì nông dân càng lỗ nặng hơn.

Trước thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Ngoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) và được ông khẳng định: Không có chuyện công ty sẽ tiếp tục hạ giá thu mua mía thêm 30 đồng/kg theo như phản ánh của người dân và đây chỉ là tin đồn thất thiệt từ thương lái. Trong thời gian tới, Casuco vẫn áp dụng mức giá thu mua như hiện nay là: mía 10 chữ đường tại cầu cảng Nhà máy đường Phụng Hiệp là 830 đồng/kg, còn tại Xí nghiệp đường Vị Thanh là 855 đồng/kg.

Nguồn bài viết: http://www.baohaugiang.com.vn/newsdetails/1D3FE183068/Khong_co_chuyen_giam_gia_thu_mua_mia.aspx


Có thể bạn quan tâm

Lúa Lai Được Bao Tiêu Với Giá 25.300 Đồng/kg Lúa Lai Được Bao Tiêu Với Giá 25.300 Đồng/kg

Tham gia mô hình, nông dân được công ty hỗ trợ hoàn toàn giống lúa nguyên chủng, được hỗ trợ kỹ thuật và công vận chuyển khi thu hoạch về nhà máy. Với năng suất trung bình khoảng 350 - 400 kg/công, sau khi trừ chi phí sản xuất, nông dân lời 4,5 - 5 triệu đồng. Hiện nay, Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam đang tiếp túc mở rộng diện tích của mô hình lúa lai ở xã Long Trị A với diện tích khoảng 50ha trong vụ Đông xuân tiếp theo.

15/01/2015
3 Giống Mắc Ca Có Triển Vọng Tại Địa Bàn Tây Nguyên 3 Giống Mắc Ca Có Triển Vọng Tại Địa Bàn Tây Nguyên

Ngày 12/1, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên công bố thông tin: Qua 10 năm triển khai một đề tài khoa học về cây mắc ca, Viện đã thu thập, tuyển chọn được 20 giống mắc ca, chủ yếu là các giống mắc ca thương mại trên thế giới như H2, 508, OC, 814, 246... và đã trồng thử nghiệm ở nhiều vùng tại Việt Nam.

15/01/2015
Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Năng Suất Cao Vượt Trội Cánh Đồng Mẫu Lớn Cho Năng Suất Cao Vượt Trội

Theo Cục Trồng trọt Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), mỗi héc-ta lúa trong cánh đồng mẫu lớn có năng suất cao hơn từ 15 - 20% so với diện tích ngoài mô hình này; ngoài ra cánh đồng mẫu lớn còn giúp tạo ra các vùng lúa đặc thù phục vụ xuất khẩu gạo cao cấp.

15/01/2015
Đồng Tháp Ảm Đạm Thị Trường Phân Bón Cuối Vụ Đông Xuân 2014 – 2015 Đồng Tháp Ảm Đạm Thị Trường Phân Bón Cuối Vụ Đông Xuân 2014 – 2015

Hiện tại, giá các loại phân bón trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp không thay đổi nhiều so với thời điểm đầu vụ đông xuân 2014 - 2015. Giá các loại phân bón DAP Trung Quốc tăng từ 10 - 20%, riêng các loại phân bón khác đang giữ mức ổn định. Sự bình ổn của giá phân bón trên thị trường khiến nông dân phấn khởi vì giảm bớt nỗi lo về chi phí đầu tư.

15/01/2015
Mời Khách Đến “Vương Quốc Thanh Long” Mời Khách Đến “Vương Quốc Thanh Long”

Cuối năm 2014, đề tài “Trải nghiệm hoạt động sản xuất thanh long cùng người dân Hàm Thuận Nam” đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận chính thức khởi động. Dù mới trải qua bước tọa đàm, trao đổi một số nội dung xúc tiến xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, song loại hình này rất được các bên liên quan kỳ vọng…

15/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.