Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Chuyển Đất Lúa Sang Đào Ao Ươm Cá Giống Ở Tiền Giang

Không Chuyển Đất Lúa Sang Đào Ao Ươm Cá Giống Ở Tiền Giang
Ngày đăng: 19/05/2012

Liên quan đến tình trạng nông dân tự phát đào ao ươm cá tra giống trên đất lúa ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang), ông Lê Văn Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Đã chỉ đạo các ngành chức năng trong tỉnh kiên quyết không để phát sinh thêm việc đào ao ươm cá giống trên đất lúa, nhằm giữ diện tích lúa theo qui hoạch.

Như TTXVN đã đưa tin, gần đây, do chạy theo lợi nhuận, nhiều hộ nông dân ở huyện Cai Lậy ồ ạt đào ao ươm cá tra giống và khoan giếng tầng nông phục vụ việc nuôi cá giống trên đất lúa không đúng quy hoạch, làm giảm diện tích lúa, phá vỡ công tác quy hoạch vùng nuôi thủy sản, mang tính “phong trào” thiếu tính bền vững. Đến nay, đã có 173 hộ dân chuyển 114,68 ha đất lúa sang ươm cá tra giống theo mô hình thâm canh, tập trung chủ yếu tại các xã: Mỹ Thành Bắc, Thạnh Lộc và Phú Cường (huyện Cai Lậy). Trong đó, có 58 giếng khoan tầng nông trái phép, đa số các giếng khoan đều mới thi công vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012.

Tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu UBND huyện Cai Lậy phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức kiểm tra xử lý vi phạm các giếng khoan tầng nông trái phép, đồng thời yêu cầu các cá nhân vi phạm thực hiện trám lấp hủy các giếng khoan tầng nông trái qui định.

Có thể bạn quan tâm

Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái Để Cây Đu Đủ Thấp Lùn Dễ Thu Hoạch Trái

Làm thế nào để khi trồng có được những cây đu đủ thấp lùn, dễ hái trái. Bởi đu đủ là loại cây thân thảo to, không nhánh, cao khoảng 3 - 10 m. Cây đu đủ - là loại cây ăn trái phổ thông, bổ dưỡng một trong năm loại trái cây cần có trong mâm ngũ quả của người Việt trong ngày lể tết.

27/04/2014
Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường Khai thác lợi thế hồ chứa để phát triển thủy sản lợi cả đôi đường

Sống gần hồ đập thủy lợi, nhiều hộ dân trong tỉnh Bắc Giang mạnh dạn nhận thầu diện tích mặt nước để nuôi trồng thủy sản, tăng thu nhập và tạo việc làm cho nhiều lao động nông thôn.

09/04/2015
Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam Ninh Thuận khởi động vụ cá Nam

Từ đầu năm đến nay, ngư dân trong tỉnh Ninh Thuận khai thác được 23.319 tấn hải sản các loại, đạt gần 33% kế hoạch năm và bằng 57,36% so với cùng kỳ năm trước. Điều đáng nói là dù đã vào cuối vụ Bấc, nhưng trong tháng đầu năm, trên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, ngư trường quen thuộc của ngư dân tỉnh ta, luôn có gió mùa Đông Bắc cấp 6, giật cấp 7,8 đã làm ảnh hưởng đến sản lượng khai thác.

09/04/2015
Xoài Rớt Giá Thảm Vì Trung Quốc Ngưng Mua Xoài Rớt Giá Thảm Vì Trung Quốc Ngưng Mua

Ông Phan Hữu Đức (thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết cách nay khoảng 15 ngày, thương lái đến tận vườn mua xoài cát Hòa Lộc với giá dao động 22.000-25.000 đồng một kg; xoài cát Chu cũng đứng ở mức 13.000-14.000 đồng một kg. Nhiều chủ vựa còn thu mua cả xoài non với cùng mức giá như xoài già để bán lại cho các doanh nghiệp xuất khẩu sang Trung Quốc.

28/04/2014
Khan Hiếm Dưa Hấu Xuất Khẩu Sang Trung Quốc Khan Hiếm Dưa Hấu Xuất Khẩu Sang Trung Quốc

Giá dưa hấu tăng trở lại và tiêu thụ tốt giúp nông dân một số tỉnh miền Trung phần nào thoát khỏi khó khăn sau đợt rớt giá thê thảm hồi tháng 3.

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.