Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Không Chuyển Đất Lúa Sang Đào Ao Ươm Cá Giống Ở Tiền Giang

Không Chuyển Đất Lúa Sang Đào Ao Ươm Cá Giống Ở Tiền Giang
Publish date: Saturday. May 19th, 2012

Liên quan đến tình trạng nông dân tự phát đào ao ươm cá tra giống trên đất lúa ở huyện Cai Lậy (Tiền Giang), ông Lê Văn Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết: Đã chỉ đạo các ngành chức năng trong tỉnh kiên quyết không để phát sinh thêm việc đào ao ươm cá giống trên đất lúa, nhằm giữ diện tích lúa theo qui hoạch.

Như TTXVN đã đưa tin, gần đây, do chạy theo lợi nhuận, nhiều hộ nông dân ở huyện Cai Lậy ồ ạt đào ao ươm cá tra giống và khoan giếng tầng nông phục vụ việc nuôi cá giống trên đất lúa không đúng quy hoạch, làm giảm diện tích lúa, phá vỡ công tác quy hoạch vùng nuôi thủy sản, mang tính “phong trào” thiếu tính bền vững. Đến nay, đã có 173 hộ dân chuyển 114,68 ha đất lúa sang ươm cá tra giống theo mô hình thâm canh, tập trung chủ yếu tại các xã: Mỹ Thành Bắc, Thạnh Lộc và Phú Cường (huyện Cai Lậy). Trong đó, có 58 giếng khoan tầng nông trái phép, đa số các giếng khoan đều mới thi công vào cuối năm 2011 và đầu năm 2012.

Tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu UBND huyện Cai Lậy phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tổ chức kiểm tra xử lý vi phạm các giếng khoan tầng nông trái phép, đồng thời yêu cầu các cá nhân vi phạm thực hiện trám lấp hủy các giếng khoan tầng nông trái qui định.

Related news

Phối Hợp Xây Dựng Nông Thôn Mới Phối Hợp Xây Dựng Nông Thôn Mới

Sau khi khảo sát thực tế, ngày 19-5, đại diện UBND huyện Hóc Môn và UBND quận 6 TPHCM đã ký thỏa thuận liên kết “Chung sức xây dựng nông thôn mới”. Theo đó, quận 6 giúp 2 xã Tân Thới Nhì và Tân Hiệp từ nay đến cuối năm 2015 cùng thực hiện để đạt 19/19 tiêu chí.

Tuesday. May 20th, 2014
Hà Nội Có Trên 2.000 Ha Rau An Toàn Hà Nội Có Trên 2.000 Ha Rau An Toàn

Trong đó, 10 dự án đã được phê duyệt đầu tư và đang thi công, một số dự án đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng như: Yên Mỹ, Duyên Hà, Thanh Đa... RAT hiện có hơn 80 cửa hàng bán và khoảng 180 điểm bán tại các siêu thị.

Tuesday. June 10th, 2014
Ngư Dân Chờ Gói Tín Dụng Mới Ngư Dân Chờ Gói Tín Dụng Mới

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát khi đề cập đến các chính sách hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản trên các vùng biển xa, cho biết: Đến nay, cả nước có gần 6.200 tàu cá đăng ký và được phê duyệt đủ điều kiện hoạt động trên các vùng biển xa.

Tuesday. May 20th, 2014
Thu Hoạch Lúa Hè Thu Sớm, Lợi Nhuận 15 - 20 Triệu Đồng/ha Thu Hoạch Lúa Hè Thu Sớm, Lợi Nhuận 15 - 20 Triệu Đồng/ha

Chiều 8-6, theo Viện Lúa ĐBSCL, nông dân các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang, TP Cần Thơ… đang bắt đầu thu hoạch lúa hè thu sớm. Năm nay thời tiết thuận lợi, ít sâu bệnh nên nông dân giảm được khá nhiều về chi phí đầu tư, đồng thời tăng được năng suất lúa. Theo dự kiến, với khoảng 1,7 triệu ha lúa hè thu năm 2014, toàn vùng ĐBSCL sẽ thu về từ 7- 8 triệu tấn lúa.

Tuesday. June 10th, 2014
Quá Khan Hiếm Nguyên Liệu Bạch Tuộc Quá Khan Hiếm Nguyên Liệu Bạch Tuộc

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện nay, Việt Nam là nước XK mực, bạch tuộc lớn thứ 2 vào Hàn Quốc.

Tuesday. May 20th, 2014