Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai Môn Sáp Vàng Ở Huyện Thống Nhất Được Giá

Khoai Môn Sáp Vàng Ở Huyện Thống Nhất Được Giá
Ngày đăng: 07/03/2014

Cây khoai môn sáp vàng đã gắn bó với người dân xã Lộ 25 (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) gần 10 năm nay. Hiện nay, toàn xã Lộ 25 có trên 10 hécta với trên 30 hộ trồng khoai môn sáp vàng, tập trung chủ yếu ở ấp 1, ấp 2 và ấp 5. Đây là đất trồng bắp và các loại rau màu trước đây được người dân chuyển đổi sang trồng môn sáp vàng.

Môn sáp vàng được trồng vào vụ đông - xuân, thời gian thu hoạch khoảng 6 tháng/vụ (từ tháng 10 tới tháng 3 năm sau), phù hợp với đất đỏ bazan tơi xốp. Anh Lê Bảo Thanh ở ấp 1, cho biết: “Phải thường xuyên luân canh với cây trồng khác để đổi màu đất, thường thì vụ này trồng môn, vụ sau chuyển sang trồng bắp mới hiệu quả”.

Vào vụ thu hoạch, loại cây này cho năng suất bình quân từ 1,5 tấn/hécta, giá từ 5-29 ngàn đồng/kg tùy loại. Mỗi năm, người trồng môn sáp vàng thu lợi nhuận từ 60-70 triệu đồng/hécta/vụ. Hiện nay, môn sáp vàng có năng suất cao hơn so với những cây trồng khác, phần nào cải thiện đời sống kinh tế của người dân.

Ông Vũ Hồng Sâm, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộ 25, cho biết: “Cây môn sáp vàng trong những năm gần đây đạt năng suất cao. Tuy nhiên, diện tích đất phù hợp với loại cây trồng này ở địa phương chưa nhiều, số hộ tham gia sản xuất còn hạn chế nên chưa có chính sách phát triển đại trà trong nông nghiệp”.

Khoai môn sáp vàng thường dùng chế biến các món ăn hàng ngày, còn là một trong những nguyên liệu chính dùng để làm nhân bánh, đặc biệt là bánh trung thu, nên thị trường tiêu thụ mặt hàng này khá mạnh.


Có thể bạn quan tâm

Sản xuất vụ mùa, vụ đông ở Thanh Sơn Sản xuất vụ mùa, vụ đông ở Thanh Sơn

Đến thời điểm này, về cơ bản huyện Thanh Sơn đã thu hoạch xong vụ chiêm xuân và bắt tay vào chuẩn bị sản xuất vụ mùa. Vụ chiêm xuân năng suất lúa của huyện đạt bình quân khoảng 58 tạ/ha, xấp xỉ năng suất bình quân chung toàn tỉnh. Vụ mùa năm nay, huyện Thanh Sơn có kế hoạch gieo cấy 3.470ha lúa, trong đó có 1.600ha lúa lai. Vụ mùa được tập trung chủ yếu vào 2 trà chính là trà sớm (48% diện tích) và mùa trung (50% diện tích).

25/06/2015
Đối phó dịch lở mồm long móng Đối phó dịch lở mồm long móng

Thời gian gần đây, dịch lở mồm long móng (LMLM) tái bùng phát tại một số nơi trên địa bàn tỉnh khiến nhiều đàn gia súc bị nhiễm bệnh. Để ngăn chặn nguy cơ dịch lây lan, ngành chuyên môn cùng chính quyền các địa phương đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp đối phó.

25/06/2015
Ngư dân kêu cứu Ngư dân kêu cứu

Hơn 2 tháng nay, ngư dân Trần Đậu (thôn Trà Đông, xã Duy Vinh, Duy Xuyên) phải gõ cửa các cấp, các ngành tìm kiếm sự trợ giúp khi lưới đang sản xuất trên biển bị cắt mất 87 tấm, thiệt hại ước tính hơn 250 triệu đồng.

25/06/2015
Nhiều dịch bệnh xảy ra trên động vật nuôi ở Núi Thành Nhiều dịch bệnh xảy ra trên động vật nuôi ở Núi Thành

Ngày 24.6, ông Đặng Văn Tiến – Phó Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Núi Thành cho biết, tại thôn Hòa An (xã Tam Giang) xảy ra dịch bệnh trên đàn trâu, bò làm 9 con bò mắc bệnh. Trạm Thú y huyện đã cử cán bộ kỹ thuật xuống kiểm tra thực tế tại cơ sở và tổ chức điều trị cho đàn gia súc.

25/06/2015
Làng nghề chế biến cá khô gặp khó Làng nghề chế biến cá khô gặp khó

Hằng năm, ở vùng biển gần bờ của Quảng Ngãi tháng giêng, hai thường trúng đậm cá cơm và vào thời điểm này trúng đậm cá nục. Các làng nghề chế biến cá nục, cá cơm khô hoạt động hết công suất. Vậy mà năm nay, làng nghề vắng hoe, buồn tẻ vì cá nục, cá cơm chẳng thấy vào bờ.

25/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.