Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dâu Tây Rớt Giá Thê Thảm Vì Dâu Tây Trung Quốc

Dâu Tây Rớt Giá Thê Thảm Vì Dâu Tây Trung Quốc
Ngày đăng: 09/12/2013

Ngày 6-12, giá dâu tây được bán ở vườn tại Đà Lạt (Lâm Đồng) chỉ còn 20.000 đồng/kg, giảm 50.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây 2 tháng, ngoài lý do thu hoạch dâu tây chính vụ thì cái chính vẫn là do dâu tây Trung Quốc tràn ngập thị trường các tỉnh phía Bắc.

Theo một số nhà vườn, nguyên nhân là do hiện tại dâu tây Đà Lạt đang bước vào thời điểm chính vụ khiến sản lượng tăng lên đột biến trong khi thị trường tiêu thụ vẫn không tăng. Hơn nữa, trong thời gian qua, dâu tây Trung Quốc ồ ạt tràn vào các tỉnh miền Bắc núp bóng dưới hình thức dâu tây Đà Lạt đã làm thị trường của dâu Đà Lạt bị thu hẹp, ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Chị Nguyễn Thị Thương, một thương lái chuyên đóng dâu tây vận chuyển đi TP HCM tiêu thụ cho biết, giá dâu tây tại Đà Lạt có thể sẽ tiếp tục rẻ như hiện tại đến hết Tết Nguyên đán sắp tới.


Có thể bạn quan tâm

Tiềm năng xuất khẩu lớn của cá điêu hồng Tiềm năng xuất khẩu lớn của cá điêu hồng

Cá điêu hồng được Bộ Thủy sản xác định là mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong thời gian tới. Loài cá này có năng suất cao và mau lớn, thịt ngon nên được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

14/10/2015
Đi xa mua thịt heo sạch bằng được Đi xa mua thịt heo sạch bằng được

Dù mới bán thí điểm tại chợ Hòa Bình (Q.5, TP.HCM), nhưng nhiều người tiêu dùng từ xa không ngại khó tìm đến đây chỉ để mua thịt heo VietGAP với mong muốn có bữa ăn an toàn.

14/10/2015
Miền Tây tràn ngập nông sản Trung Quốc Miền Tây tràn ngập nông sản Trung Quốc

Mặc dù được coi là “vựa” nông sản của cả nước, nhưng những ngày gần đây từ khắp các chợ đầu mối cho đến các chợ vùng nông thôn ở các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đều tràn ngập các loại nông sản Trung Quốc (TQ).

14/10/2015
Tận mục giống táo hồng dễ thương đẻ ra tiền Tận mục giống táo hồng dễ thương đẻ ra tiền

Giống táo lõi hồng có tên Hidden Rose, hay còn được gọi là Airlie Redflesh, là giống táo Mỹ được người tiêu dùng rất ưa chuộng.

14/10/2015
Ồ ạt xé rào biến đồng lúa thành ao nuôi tôm Ồ ạt xé rào biến đồng lúa thành ao nuôi tôm

Trong một thời gian ngắn, hàng loạt đồng lúa hai vụ ở Cà Mau biến thành đồng nước mặn để nuôi tôm. Người dân biết rõ việc tự ý đưa nước mặn vào nuôi tôm, phá vỡ quy hoạch nông nghiệp là sai nhưng vẫn bất chấp, trong khi chính quyền buông lỏng quản lý…

14/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.