Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai Mỡ Tân Phước Được Mùa, Trúng Giá Ở Tiền Giang

Khoai Mỡ Tân Phước Được Mùa, Trúng Giá Ở Tiền Giang
Ngày đăng: 27/03/2013

Theo Phòng Nông nghiệp huyện Tân Phước (Tiền Giang), địa bàn huyện hiện có trên 1.100 ha trồng khoai mỡ, tập trung ở các xã Tân Hòa Đông, Hưng Thạnh, Thạnh Mỹ… đang vào vụ thu hoạch rộ với năng suất đạt khoảng 20 tấn/ha. Với giá trung bình từ 10.000 - 12.000 đồng/kg hiện nay, người trồng khoai có thể thu lãi từ 90 - 100 triệu đồng/ha.
 
Thời gian gần đây, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng khoai nên nông dân đã hạn chế được nhiều rủi ro về sâu bệnh làm năng suất thấp, chất lượng khoai không cao như trước đây.
 
Đặc biệt, một số hộ dân đã áp dụng có hiệu quả kỹ thuật trồng khoai mỡ leo chà với ưu điểm ít phun thuốc sâu bệnh nhưng năng suất trung bình 30 tấn/ha, bán được giá cao.
 
Được biết, bên cạnh cây khóm, khoai mỡ được xem là giống cây chủ lực của vùng đất nhiễm phèn ở huyện Tân Phước.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Từ Cây Macca Triển Vọng Từ Cây Macca

Hiện nay, 1 ha Macadamia (còn gọi là Macca) đem lại thu nhập từ 2.000- 3.000 USD cho nông dân (15USD/kg). Đây là mức thu nhập khá cao so với việc canh tác nhiều loại cây khác.

11/07/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nhờ Áp Dụng Nhiều Kỹ Thuật Trong Chăn Nuôi Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nhờ Áp Dụng Nhiều Kỹ Thuật Trong Chăn Nuôi

Có thâm niên nuôi thủy sản hơn 10 năm nay và tích lũy được nhiều kỹ thuật để tạo ra ếch giống và các loại cá giống, ông Võ Đình Chiến, ở xã Long Bình, huyện Long Mỹ nhiều năm liền được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh, được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, là một trong những mô hình nuôi thủy sản có quy mô và đạt hiệu quả cao ở Long Mỹ.

03/12/2014
Sản Xuất Giống Cá Lăng Chấm Sản Xuất Giống Cá Lăng Chấm

Thức ăn của cá lăng chấm là những loại cá tạp đánh bắt trên sông. Do đó, rất phù hợp với lối chăn nuôi ở các làng vạn chài dọc theo bờ sông Lô, sông Gâm và hộ nuôi cá lồng.

11/07/2014
Việt Nam Chi Hàng Triệu USD Để Nhập Khẩu Vật Nuôi Việt Nam Chi Hàng Triệu USD Để Nhập Khẩu Vật Nuôi

Cũng theo số liệu mới nhất của Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, tính đến tháng 8/2014 số lượng gia cầm giống được nhập vào Việt Nam là gần 1 triệu con, với tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 3,29 triệu USD. Giá nhập khẩu trung bình khoảng 3,93 USD/con, tăng 0,91 USD/con so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn nhập chủ yếu từ New Zealand và Mỹ.

03/12/2014
Đưa Cá Tầm Lên Huyện Miền Núi Sơn Tây Đưa Cá Tầm Lên Huyện Miền Núi Sơn Tây

Dẫn chúng tôi ra thăm mô hình ở tại đồi núi Mang He, xã Sơn Bua, ông Trần Quí - Trưởng trạm Khuyến nông huyện Sơn Tây cho biết: Đến thời điểm này, con giống đã được thả gần 1 tháng. Tuy còn quá sớm và phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan khác để nói đến việc thành, bại, nhưng qua kết quả khảo sát, đánh giá sơ bộ ban đầu và thực tế nuôi, tôi tin rằng sẽ mô hình này sẽ thành công.

03/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.