Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khoai Mỡ Tân Phước Được Mùa, Trúng Giá Ở Tiền Giang

Khoai Mỡ Tân Phước Được Mùa, Trúng Giá Ở Tiền Giang
Publish date: Wednesday. March 27th, 2013

Theo Phòng Nông nghiệp huyện Tân Phước (Tiền Giang), địa bàn huyện hiện có trên 1.100 ha trồng khoai mỡ, tập trung ở các xã Tân Hòa Đông, Hưng Thạnh, Thạnh Mỹ… đang vào vụ thu hoạch rộ với năng suất đạt khoảng 20 tấn/ha. Với giá trung bình từ 10.000 - 12.000 đồng/kg hiện nay, người trồng khoai có thể thu lãi từ 90 - 100 triệu đồng/ha.
 
Thời gian gần đây, nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình trồng khoai nên nông dân đã hạn chế được nhiều rủi ro về sâu bệnh làm năng suất thấp, chất lượng khoai không cao như trước đây.
 
Đặc biệt, một số hộ dân đã áp dụng có hiệu quả kỹ thuật trồng khoai mỡ leo chà với ưu điểm ít phun thuốc sâu bệnh nhưng năng suất trung bình 30 tấn/ha, bán được giá cao.
 
Được biết, bên cạnh cây khóm, khoai mỡ được xem là giống cây chủ lực của vùng đất nhiễm phèn ở huyện Tân Phước.


Related news

Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận “Lộc Trời” Ngày Đầu Năm Người Trồng Cà Phê Bất Ngờ Nhận “Lộc Trời” Ngày Đầu Năm

Chiều ngày 19/2, tức chiều ngày mồng 1 Tết, tại tỉnh Kon Tum bất ngờ có mưa lớn trái mùa. Trận mưa đã tưới mát cho cây trồng, đặc biệt giúp hàng nghìn hộ trồng cà phê tại địa phương bớt được một đợt tưới. Nhận lộc trời ngày đầu năm, nông dân Kon Tum hy vọng một năm mới mưa thuận, gió hòa.

Wednesday. February 25th, 2015
Nghệ An Khắc Phục Những Trở Ngại Khi Cấy Lúa Bằng Máy Nghệ An Khắc Phục Những Trở Ngại Khi Cấy Lúa Bằng Máy

Dồn điền, đổi thửa và đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng là những bước để tích tụ ruộng đất nhằm sản xuất hàng hóa. cấy vụ xuân năm nay, nhiều địa phương như Nam Đàn, Hưng Nguyên, Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An)… đã tiến hành trình diễn và ứng dụng máy cấy 4 hàng, 6 hàng. Đây là một bước tiến trong giải phóng sức lao động cho nông dân. Tuy nhiên, khâu làm mạ cho máy cấy là một công đoạn đang gặp những khó khăn nhất định.

Wednesday. February 25th, 2015
Tàu Vừa Ra Khơi Đã Trúng Đậm Cá Biển Trị Giá Gần 400 Triệu Đồng Tàu Vừa Ra Khơi Đã Trúng Đậm Cá Biển Trị Giá Gần 400 Triệu Đồng

Sáng ngày 25-2, tàu cá HT 20579 TS, công suất 90CV của ngư dân Nguyễn Hoài Minh (42 tuổi, ở thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vừa ra khơi đã bất ngờ trúng đậm mẻ cá biển lớn, bán với giá gần 400 triệu đồng.

Saturday. February 28th, 2015
Ngư Dân Lý Sơn Hả Hê Bởi Trúng Lộc Biển Đầu Năm Ngư Dân Lý Sơn Hả Hê Bởi Trúng Lộc Biển Đầu Năm

Vừa cho con tàu chở nặng cá cập bờ, ngư dân Nguyễn Văn Tri; chủ tàu cá QNg 96434 TS, ở thôn Tây xã An Vĩnh, nở nụ cười mãn nguyện, bởi đêm đầu năm vươn khơi bám biển tàu của ông đã khai thác được trên 5 tấn cá nục điếu. Với giá 25.000 đồng/kg, trừ chi phí chuyến biển đầu xuân mới, tàu của ông còn lãi trên 80 triệu đồng.

Saturday. February 28th, 2015
Ngư Dân Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Trúng “Lộc Trời” Đầu Năm Ngư Dân Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Trúng “Lộc Trời” Đầu Năm

Đội thuyền của anh Nguyễn Thành (thôn An Lộc, xã Quảng Công) ra khơi từ ngày mùng 4 Tết. Tưởng chừng mẻ lưới đầu tiên chỉ để “lấy ngày”, không ngờ khi kéo lên đã bắt được hơn 1 tạ cá. Không riêng gì thuyền của anh Thành mà tất cả các ghe thuyền của ngư dân xã Quảng Công đều có “Lộc trời”.

Saturday. February 28th, 2015