Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Sơn (Khánh Hòa) Mất Mùa Mít Nghệ

Khánh Sơn (Khánh Hòa) Mất Mùa Mít Nghệ
Ngày đăng: 24/07/2014

Mít nghệ là một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa). Tuy nhiên, 2-3 năm trở lại đây, hiện tượng sâu bệnh hại xuất hiện trên cây mít và bùng phát trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề cho bà con.

Không chỉ cây mít nghệ, hầu hết các giống mít trồng trên địa bàn xã đều bị nhiễm sâu bệnh gây ra hiện tượng trái bị thối và rụng hàng loạt, có nhiều vườn trồng hàng trăm cây nhưng chỉ thu hoạch được vài chục quả. Theo nhận định của người trồng mít, tình trạng rụng trái hàng loạt trên cây mít chủ yếu là do bị ruồi và ong chích.

Nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh xảy ra trên diện rộng đối với cây mít do bà con chưa thực hiện đúng quy trình canh tác và phòng tránh sâu bệnh, sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật làm chết các loại thiên địch, cộng với thời tiết không thuận lợi, nóng ẩm thất thường, tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng có hại phát triển.

Để phòng trừ sâu bệnh, nhiều nông hộ đã chủ động thực hiện các biện pháp thủ công hoặc phun thuốc bảo vệ thực vật, nhưng không đạt hiệu quả cao.


Có thể bạn quan tâm

Ca Cao Không Lo Ế Ca Cao Không Lo Ế

Ông Anh Quân, nông dân ở xã Xuân Thạnh (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) hồ hởi: “Tôi có hơn 600 gốc ca cao trồng xen với cao su trên diện tích 2 ha, nên vừa rồi dù giá mủ cao su rớt mạnh, nhưng cũng vớt vát lại được hơn 100 triệu đồng nhờ bán quả ca cao tươi”.

26/08/2014
Tìm Giải Pháp Tìm Giải Pháp "Nội Tiêu" Mủ Cao Su

Nhiều giải pháp về thuế, vốn vay, chính sách phát triển công nghiệp chế biến sâu sản phẩm cao su… đã được đặt ra tại hội nghị bàn giải pháp tiêu thụ cao su nguyên liệu trong nước mới diễn ra tại TP.HCM.

26/08/2014
Xuất Khẩu Gạo 8 Tháng Đạt Hơn 2 Tỷ USD Xuất Khẩu Gạo 8 Tháng Đạt Hơn 2 Tỷ USD

Như vậy, tính từ đầu năm đến hết tháng 8, khối lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 4,44 triệu tấn, trị giá 2,01 tỷ USD, giảm 9% về khối lượng, và giảm 5,3% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

26/08/2014
Cánh Đồng Tôm Lớn Hướng Đến VietGAP Cánh Đồng Tôm Lớn Hướng Đến VietGAP

Nuôi tôm quảng canh cải tiến theo mô hình cánh đồng tôm lớn đang được nhân rộng ở huyện Cái Nước (Cà Mau) mang lại hiệu quả cao.

26/08/2014
Làm Giàu Từ Nuôi Rắn Hổ Trâu Làm Giàu Từ Nuôi Rắn Hổ Trâu

Với ý chí và quyết tâm vươn lên làm giàu, nông dân Lê Hữu Mông ở khu 4, phường Long Thủy (TX. Phước Long, Bình Phước) đã thành công với mô hình nuôi rắn hổ trâu (hổ vằn). Với 40 con rắn bố mẹ, trên 200 rắn con, hàng trăm quả trứng rắn và trên 60 rắn nước, mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

26/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.