Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

20% Thủy Sản Của Australia Là Nhập Khẩu Từ Việt Nam

20% Thủy Sản Của Australia Là Nhập Khẩu Từ Việt Nam
Ngày đăng: 03/06/2014

Việt Nam là nhà cung cấp lớn thứ ba về thủy sản cho thị trường Australia.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, do nhu cầu tiêu thụ thủy sản nói chung đã vượt xa khả năng sản xuất, hàng năm, Australia nhập khẩu hơn 200.000 tấn thủy sản, trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Trong đó Việt Nam là nhà cung cấp lớn thứ ba sau New Zealand và Trung Quốc, chiếm 20% thị phần.

Dự kiến, thời gian tới, nhu cầu tiêu thụ thuỷ sản của quốc gia này còn tăng hơn nữa và là một thị trường tiềm năng cho xuất khẩu thủy sản của Việt Nam.

Tôm là loại hải sản được tiêu thụ nhiều nhất tại Australia với hơn 50.000 tấn mỗi năm. Australia nhập khẩu khoảng 25.000 tấn và lượng cung cấp còn lại từ các nhà nuôi trồng và đánh bắt địa phương.

Ngày càng có nhiều người tiêu dùng chọn tôm đông lạnh nhập khẩu từ Thái Lan và Việt Nam do giá thành thấp hơn và chất lượng ngày càng được cải thiện.

Năm 2013, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia đạt trên 128 triệu USD, tăng 27,5% so với năm 2012 và đây là thị trường tiêu thụ tôm lớn thứ 6 của Việt Nam sau Mỹ, Nhật Bản, EU, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Do Australia là thị trường có nhiều quy định nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn sinh học, vì thế, Thương vụ Việt Nam tại Australia khuyến cáo, để chinh phục và dần chiếm ưu thế tại thị trường Australia, giải pháp ưu việt nhất là các doanh nghiệp Việt Nam phải đưa vào Australia hàng thủy sản có chất lượng cao và xuất xứ tốt, không kém hơn sản phẩm nội địa.

Ngoài ra, muốn thực sự hiểu thị trường, các nhà cung cấp Việt Nam cũng nên đi thăm và dành thời gian để hiểu người tiêu dùng nghĩ gì, từ đó tìm giải pháp phù hợp cho hệ thống bán buôn và bán lẻ tại Australia.


Có thể bạn quan tâm

Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp Đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp

Bộ Tài chính đang đề xuất miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến ngày 31/12/2020 cho một số đối tượng.

20/10/2015
Tôn vinh 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2015 Tôn vinh 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2015

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2015.

20/10/2015
Huy động trên 177 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới Huy động trên 177 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, 9 tháng đầu năm 2015, huyện Hoài Ân tỉnh Bình Định đã huy động trên 177 tỉ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển sản xuất.

20/10/2015
Phải giải quyết tình trạng sử dụng chất cấm, kháng sinh và tồn dư thuốc BVTV Phải giải quyết tình trạng sử dụng chất cấm, kháng sinh và tồn dư thuốc BVTV

Đó là nội dung trọng tâm được ưu tiên của đợt cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp từ nay đến hết Tết nguyên đán 2016, được Bộ NN&PTNT tổ chức tại hội nghị trực tuyến toàn quốc.

20/10/2015
Xuất khẩu thủy sản gặp khó Xuất khẩu thủy sản gặp khó

Thủy sản là một trong những lĩnh vực đóng góp lớn trong kim ngạch xuất khẩu, tuy nhiên mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 8,5 tỷ USD của năm 2015 quả là khó khăn khi thời gian chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa.

20/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.