Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hoà Triển Khai Thực Hiện Quy Định Tạm Thời Quản Lý Nuôi Chim Yến

Khánh Hoà Triển Khai Thực Hiện Quy Định Tạm Thời Quản Lý Nuôi Chim Yến
Ngày đăng: 01/04/2014

Chi cục Thú y vừa phối hợp với Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức triển khai công tác quản lý nuôi chim yến theo Thông tư 35 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo số liệu của các cơ quan, hiện nay nghề nuôi chim yến trong nhà đang phát triển hết sức nhanh tại Khánh Hòa. Nếu như năm 2007, toàn tỉnh chỉ có 22 nhà yến thì đến đầu năm 2014, số nhà yến đã phát triển lên 138 nhà, nhiều nhất là tại Nha Trang với 66 nhà.

Triển khai thực hiện Thông tư của Bộ NN&PTNT, ngày 14/1/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy định về quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của việc quy hoạch nuôi chim yến nhằm phát triển nghề nuôi bền vững, đạt hiệu quả kinh tế cao, đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp quản lý, người dân về công tác an toàn sinh học trong chăn nuôi chim, phòng tránh các bệnh lây nhiễm giữa chim và người. Kế hoạch này cũng quy định, Phòng Kinh tế, Phòng NN&PTNT các huyện thị, thành phố là cơ quan tham mưu việc cho phép xây dựng mới cơ sở nuôi yến.


Có thể bạn quan tâm

Xuất khẩu 24 nghìn tấn vải thiều qua các cửa khẩu Lào Cai Xuất khẩu 24 nghìn tấn vải thiều qua các cửa khẩu Lào Cai

Tính đến đầu tháng 7, có 24 nghìn tấn vải thiều đã được xuất khẩu qua các cửa khẩu Lào Cai tới thị trường Trung Quốc, đạt giá trị (theo khai báo hải quan) 10,8 triệu USD. Trong đó, sản lượng vải thiều xuất khẩu chính ngạch chiếm ưu thế với 20.100 tấn.

08/07/2015
Nông dân phấn khởi vì bơ được mùa, được giá Nông dân phấn khởi vì bơ được mùa, được giá

Hiện nay, nông dân ở Đắc Lắc đang bước vào vụ thu hoạch bơ nên các hoạt động mua bán bơ diễn ra tấp nập tại các địa phương trong tỉnh. Năm nay, bơ được mùa lại được giá nên người trồng bơ hết sức phấn khởi.

08/07/2015
Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn) Không phát hiện chất cấm sử dụng trên dưa Quảng Khê (Bắc Kạn)

Ngày 30/6/2015, Trung tâm chất lượng nông, lâm, thủy sản vùng 1 đã có kết quả phân tích chất lượng an toàn thực phẩm đối với các mẫu dưa được lấy tại một số hộ dân thôn Nà Hai, xã Quảng Khê (Ba Bể - Bắc Kạn) do Sở NN và PTNT thôn gửi đi đề nghị xét nghiệm.

08/07/2015
Thơm ngon mãng cầu ta không hạt Thơm ngon mãng cầu ta không hạt

Một số nhà vườn ở huyện Định Quán (Đồng Nai) đã đưa vào trồng thử giống mãng cầu ta không hạt và hiện đã cho trái. Mãng cầu ta không hạt hiện được thị trường khá ưa chuộng vì mùi vị ngọt thanh, thịt trắng dai, không có hạt.

08/07/2015
Thu nhập tiền tỷ từ vườn cây 3 trong 1 Thu nhập tiền tỷ từ vườn cây 3 trong 1

Dù công chăm sóc khó nhọc hơn những loại cây khác nhưng trồng nhiều loại cây ăn trái trên cùng đơn vị diện tích đã mang lại hiệu quả cao cho không ít gia đình. Ở xã Bình Sơn (Bù Gia Mập - Bình Phước) vườn cây ăn trái của gia đình anh Nguyễn Hồng Phương ở thôn Phú Châu cho lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.

08/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.