Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nhân Rộng Mô Hình Trồng Rau Trong Nhà Kính

Nhân Rộng Mô Hình Trồng Rau Trong Nhà Kính
Ngày đăng: 01/11/2013

Trước đây, xã Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một - Bình Dương) nổi tiếng là vùng trồng rau diếp cá. Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, cho biết vào khoảng năm 2000 diện tích trồng rau diếp cá ở xã lên đến 50 - 60 ha. Từ năm 2007 đến nay, khi các dự án quy hoạch được thực hiện ở địa phương nên đa số nông dân không còn nhiều diện tích đất để canh tác. Hiện diện tích canh tác nông nghiệp của xã chỉ còn khoảng 16 ha, chủ yếu trồng các loại rau màu.

Trước tình hình này, hội nông dân đã khuyến khích bà con thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho phù hợp với quá trình đô thị hóa. Hội đã tranh thủ mọi nguồn vốn vay để giúp nông dân đầu tư xây dựng các mô hình sản xuất theo hướng nông nghiệp đô thị, như trồng rau trong nhà lưới, rau thủy canh, rau mầm, hoa lan, cây kiểng, nuôi cá kiểng… Xu hướng phát triển nông nghiệp của xã trong tương lai chính là mô hình trồng rau trong nhà kín. Ông Thành cho biết thêm, thời gian tới đến Chánh Mỹ mọi người sẽ bắt gặp các dãy nhà kín trồng rau như từng thấy ở Đà Lạt. Hiện xã Chánh Mỹ đang được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ chương trình trồng rau trong nhà kín cho nông dân, đã giải ngân nguồn vốn vay được 200 triệu đồng cho 8 hội viên ở chi hội ấp Mỹ Hảo 1. Các hộ được vay vốn đang tiến hành làm lại nhà trại, mở rộng diện tích để trồng cà chua, xà lách… cho kịp vụ tết này.


Có thể bạn quan tâm

Thăng Trầm Nghề Nuôi Bống Tượng Thăng Trầm Nghề Nuôi Bống Tượng

Nhiều năm qua, với tình trạng nuôi cá ồ ạt tự phát, dẫn đến hậu quả cung vượt cầu, người nuôi cá bị thương lái ép giá, khiến số phận con cá bống tượng đặc sản vẫn bấp bênh. Việc cần làm là chính quyền phải giúp các hộ nuôi nâng cao hiệu quả tổ chức sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định.

05/12/2013
Người Dân Vùng Quýt Bắc Kạn Bị Mất Mùa Người Dân Vùng Quýt Bắc Kạn Bị Mất Mùa

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, nhưng năm nay hầu như không có gia đình nào ở vùng trồng quýt Quang Thuận, tỉnh Bắc Kạn tiến hành bảo quản quýt để dành cho vụ Tết. Nguyên nhân là do quýt bị mất mùa.

26/12/2013
Trên 90 Tấn Quýt Tết Ở Long Mỹ Trên 90 Tấn Quýt Tết Ở Long Mỹ

Toàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang) hiện có gần 300ha diện tích trồng quýt, trong đó xã Long Trị trên 200ha. Hiện tại, các thương lái mua tại vườn quýtloại 1 với giá 35.000 đồng/kg và quýt loại 2 giá 30.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm 2012 khoảng 5.000 đồng/kg. Theo các nhà vườn thì không chỉ thời điểm này quýt mới có giá cao mà trong suốt năm 2013, giá quýt lúc nào cũng ổn định từ 25.000-35.000 đồng/kg.

26/12/2013
Sản Lượng Bưởi Da Xanh Phục Vụ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ Ở Xã Sông Xoài Sản Lượng Bưởi Da Xanh Phục Vụ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ Ở Xã Sông Xoài

Theo các nhà vườn chuyên cung cấp bưởi da xanh ở xã Sông Xoài (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu), năm nay sản lượng bưởi phục vụ tết giảm khoảng 40% so với năm ngoái. Bưởi da xanh Sông Xoài được các đầu mối tiêu thụ đánh giá cao bởi mẫu mã đẹp và có chất lượng vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại trồng ở nơi khác.

26/12/2013
Tổng Sản Lượng Thủy Sản 11 Tháng Đạt Hơn 5,5 Triệu Tấn Tổng Sản Lượng Thủy Sản 11 Tháng Đạt Hơn 5,5 Triệu Tấn

Theo báo cáo của Bộ NN&PTNT, tổng sản lượng khai thác thủy sản trong tháng 11 của cả nước ước đạt 175 nghìn tấn, trong đó, khai thác biển ước đạt 160 nghìn tấn.

05/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.