Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khánh Hoà Triển Khai Thực Hiện Quy Định Tạm Thời Quản Lý Nuôi Chim Yến

Khánh Hoà Triển Khai Thực Hiện Quy Định Tạm Thời Quản Lý Nuôi Chim Yến
Publish date: Tuesday. April 1st, 2014

Chi cục Thú y vừa phối hợp với Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa tổ chức triển khai công tác quản lý nuôi chim yến theo Thông tư 35 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tại địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Theo số liệu của các cơ quan, hiện nay nghề nuôi chim yến trong nhà đang phát triển hết sức nhanh tại Khánh Hòa. Nếu như năm 2007, toàn tỉnh chỉ có 22 nhà yến thì đến đầu năm 2014, số nhà yến đã phát triển lên 138 nhà, nhiều nhất là tại Nha Trang với 66 nhà.

Triển khai thực hiện Thông tư của Bộ NN&PTNT, ngày 14/1/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy định về quản lý nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu của việc quy hoạch nuôi chim yến nhằm phát triển nghề nuôi bền vững, đạt hiệu quả kinh tế cao, đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp quản lý, người dân về công tác an toàn sinh học trong chăn nuôi chim, phòng tránh các bệnh lây nhiễm giữa chim và người. Kế hoạch này cũng quy định, Phòng Kinh tế, Phòng NN&PTNT các huyện thị, thành phố là cơ quan tham mưu việc cho phép xây dựng mới cơ sở nuôi yến.


Related news

Khai thác được 47.246 tấn thủy sản trong vụ cá Nam Khai thác được 47.246 tấn thủy sản trong vụ cá Nam

Vụ cá Nam năm 2015 (bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9 dương lịch), ngư dân các huyện ven biển đã chủ động đầu tư, đóng mới, cải hoán, nâng công suất tàu để vươn khơi khai thác thủy sản với các nghề, như: lưới kéo đơn, vây rút chì, lưới chụp mực, câu, dịch vụ nghề cá...

Thursday. September 24th, 2015
Ngư dân bắt được nhiều cá vồ đém Ngư dân bắt được nhiều cá vồ đém

Thời điểm này, những người làm nghề chài cá ở xã cù lao Mỹ Hòa Hưng (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) thường chài dính cá vồ đém nhiều hơn mùa khô.

Thursday. September 24th, 2015
Xuất khẩu tôm sang Mỹ sẽ khởi sắc những tháng cuối năm Xuất khẩu tôm sang Mỹ sẽ khởi sắc những tháng cuối năm

XK tôm Việt Nam sang Mỹ tháng 8/2015 đạt 60,2 triệu USD; giảm 43% so với cùng kỳ năm 2014.Trong 8 tháng đầu năm, XK đạt 373,8 triệu USD; giảm 50% so với cùng kỳ năm 2014.

Thursday. September 24th, 2015
Nguy cơ phát sinh và lây lan dịch lở mồm long móng từ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ Nguy cơ phát sinh và lây lan dịch lở mồm long móng từ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ

Mùa mưa Tây Nguyên là cơ hội thuận lợi cho dịch bệnh lở mồm long móng (LMLM) trên gia súc phát sinh, lây lan, phần lớn tập trung ở các hộ gia đình chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ.

Thursday. September 24th, 2015
Vất vả nghề nuôi ong lấy mật Vất vả nghề nuôi ong lấy mật

Nghề nuôi ong lấy mật trong những năm qua cho thu nhập khá cao, nên thu hút nhiều người theo nghề. Nhưng ít ai biết được nghề này rất vất vả, bởi phải thường xuyên di chuyển theo mùa hoa nở…

Thursday. September 24th, 2015