Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Hiện Dịch Lở Mồm Long Móng Ở 19 Xã

Xuất Hiện Dịch Lở Mồm Long Móng Ở 19 Xã
Ngày đăng: 31/10/2013

Chi cục Thú y tỉnh Hà Tĩnh cho biết, dịch lở mồm long móng đang bùng phát mạnh tại 19 xã của 3 huyện là Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Kỳ Anh.

Hiện dịch lở mồm long móng đã khiến cho hơn 300 con gia súc mắc bệnh. Ngay sau khi phát hiện dịch, Chi cục Thú y đã chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống như: bao vây, khoanh vùng dập dịch, tổ chức tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng có nguy cơ cao; rà soát tổng đàn, buộc các hộ dân nuôi nhốt tại chỗ; lập các chốt để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh và tạm thời đình chỉ việc buôn bán, giết mổ và vận chuyển gia súc ra, vào vùng dịch.

Chi cục thú y tỉnh Hà Tĩnh đã kịp thời cung ứng 5.000 lít hoá chất, gần 5 tấn vôi bột và hàng trăm liều vaccine cho các địa phương chống dịch. Bên cạnh đó, Chi cục cũng đã phối hợp với cơ quan Thú y vùng III, Trung tâm Ứng dụng khoa học kỹ thuật và Bảo vệ cây trồng vật nuôi các địa phương tiến hành lấy bệnh phẩm để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã có công điện khẩn đề nghị tăng cường chỉ đạo phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Ùn Ùn Trồng Khoai Xuất Khẩu Nông Dân Ùn Ùn Trồng Khoai Xuất Khẩu

Chiều 29-3, ông Huỳnh Văn Quân, Phó Chủ nhiệm HTX khoai lang Tân Thành, huyện Bình Tân (Vĩnh Long) cho biết, khoai lang tím Nhật đang được thương lái thu mua để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với giá từ 570.000 - 600.000 đồng/tạ; dù mức giá đã giảm khoảng 400.000 - 500.000 đồng/tạ so thời điểm đầu tháng 2-2013, nhưng vẫn còn cao đảm bảo nông dân có lãi.

01/04/2013
Thêm Động Lực Cho Người Nuôi Tôm Thêm Động Lực Cho Người Nuôi Tôm

Cà Mau là 1 trong 21 tỉnh, thành được chọn triển khai thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN) theo Quyết định 315 của Chính phủ. BHNN như nguồn động lực lớn khích lệ nông dân mạnh dạn đầu tư, tăng năng suất, sản lượng, bảo đảm tính cạnh tranh của hàng hoá trên thị trường.

02/04/2013
Trên 600 Ha Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Phước Long (Bạc Liêu) Trên 600 Ha Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Phước Long (Bạc Liêu)

Vụ nuôi thủy sản năm 2013, huyện Phước Long (Bạc Liêu) có 19.650 ha nuôi tôm. Tuy nhiên, diện tích nuôi tôm thẻ chân trắng ở địa phương này chiếm tới 640 ha, tập trung ở hai xã Phong Thạnh Tây A và Phong Thạnh Tây B.

02/04/2013
Tái Đàn Sau Dịch Heo Tai Xanh Gười Chăn Nuôi Gặp Khó Ở Quảng Nam Tái Đàn Sau Dịch Heo Tai Xanh Gười Chăn Nuôi Gặp Khó Ở Quảng Nam

Đợt dịch tai xanh vừa qua tại 7 huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có gần 4.400 con heo bị nhiễm vi rút Lelystad, trong đó 1.573 con chết, phải tiêu hủy bắt buộc. Sau khi mầm bệnh được dập tắt, người chăn nuôi muốn mau chóng gầy dựng lại đàn gia súc (tái đàn) nhưng họ đang gặp phải khó khăn vì giá heo giống và heo choai nuôi thịt liên tục tăng lên...

02/04/2013
Giống Lúa “Chịu Hạn, Chống Rét” Giống Lúa “Chịu Hạn, Chống Rét”

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có một diện tích đất trồng lúa dựa vào nguồn nước trời và thực tế thu hoạch khá bấp bênh. Giống lúa P6 đột biến bén duyên với mảnh đất Quảng Nam bước đầu đem lại tín hiệu khả quan cho người nông dân.

02/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.