Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn

Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn
Ngày đăng: 29/04/2014

Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa tổ chức ra mắt chuỗi liên kết chăn nuôi và khai trương 5 cửa hàng tiêu thụ thực phẩm an toàn (sản phẩm của Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội).

Theo đó, 5 cửa hàng được đặt tại các quận Hà Đông, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân.

Ông Tạ Văn Tường, GĐ Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội cho biết, Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội đã hình thành được chuỗi liên kết có năng lực SX với 1 nhà máy chế biến TĂCN công suất 150 nghìn tấn/năm, 80 trang trại chăn nuôi, 1 nhà máy giết mổ lợn và chế biến thực phẩm công suất 600 con/ngày, 1 nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm công suất 20 nghìn con/ngày.

Dự kiến, đến cuối năm 2014 sẽ phát triển 20 cửa hàng ở Hà Nội và nhân rộng chuỗi ra nhiều tỉnh, thành nếu thực sự có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi nhấn mạnh, việc liên kết chuỗi trong SXNN là hướng đi tất yếu của các DN trong cơ chế thị trường.

Tuy nhiên, để thành công cần có sự chung tay góp sức của 4 nhà. Các địa phương cần quan tâm, hỗ trợ DN tham gia vào chuỗi. Cục Chăn nuôi sẽ phối hợp cùng các ngành xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn cho các sản phẩm thực phẩm chuỗi.


Có thể bạn quan tâm

Phòng Chống Cúm Gia Cầm (H5N1) Trong Mùa Dịch Phòng Chống Cúm Gia Cầm (H5N1) Trong Mùa Dịch

Sự tái tổ hợp giữa các kháng nguyên HA và NA sẽ tạo ra nhiều phân type khác nhau về độc tính và khả năng gây bệnh. Chủng gây dịch bệnh cúm gia cầm ở Việt Nam là H5N1.

27/03/2012
Lộ Trình Ứng Dụng Cây Trồng Công Nghệ Sinh Học Quá Chậm? Lộ Trình Ứng Dụng Cây Trồng Công Nghệ Sinh Học Quá Chậm?

Mặc dù là nước sản xuất nông nghiệp lớn, song theo đánh giá của nhiều chuyên gia, cũng như các nhà khoa học, Việt Nam vẫn quá chậm trễ trong việc ứng dụng cây trồng công nghệ sinh học vào sản xuất.

01/08/2012
Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cua Biển Hội Thảo Đánh Giá Mô Hình Nuôi Cua Biển

Sáng ngày 26/7/2012 Trạm Khuyến nông – Khuyến lâm thành phố Hội An phối hợp với Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư Quảng Nam tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi của biển tại thôn 6, xã Cẩm Thanh, thành phố Hội An.

06/08/2012
Khấm Khá Nhờ Mô Hình Xen Canh Cây Hồ Tiêu Khấm Khá Nhờ Mô Hình Xen Canh Cây Hồ Tiêu

Từ lâu, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ được biết đến với nhiều loại trái cây đặc sản có giá trị kinh tế cao. Thế nhưng việc lựa chọn giống cây trồng xen canh với cây ăn trái, luôn là bài toán khó cho các nhà vườn. Gần đây, khá nhiều nông dân trong xã đã mạnh dạn trồng xen canh cây hồ tiêu và mang lại hiệu quả kinh tế cao, mở hướng đi mới cho nhà vườn...

11/06/2012
Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN Hàn Quốc Trồng Rau Sạch Ở VN

Trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đang diễn ra tại Hà Nội, ông Cho Weon Dae, giám đốc dự án Kopia (dự án nông nghiệp quốc tế của Hàn Quốc), cho biết Hàn Quốc đang đầu tư 2,6 triệu USD vào dự án trồng rau sạch tại Hòa Bình.

28/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.