Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn

Khai Trương Hệ Thống Cửa Hàng Thực Phẩm An Toàn
Publish date: Tuesday. April 29th, 2014

Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa tổ chức ra mắt chuỗi liên kết chăn nuôi và khai trương 5 cửa hàng tiêu thụ thực phẩm an toàn (sản phẩm của Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội).

Theo đó, 5 cửa hàng được đặt tại các quận Hà Đông, Đống Đa, Tây Hồ, Hai Bà Trưng và Thanh Xuân.

Ông Tạ Văn Tường, GĐ Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội cho biết, Cty CP Cộng đồng Green Food Hà Nội đã hình thành được chuỗi liên kết có năng lực SX với 1 nhà máy chế biến TĂCN công suất 150 nghìn tấn/năm, 80 trang trại chăn nuôi, 1 nhà máy giết mổ lợn và chế biến thực phẩm công suất 600 con/ngày, 1 nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm công suất 20 nghìn con/ngày.

Dự kiến, đến cuối năm 2014 sẽ phát triển 20 cửa hàng ở Hà Nội và nhân rộng chuỗi ra nhiều tỉnh, thành nếu thực sự có hiệu quả.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi nhấn mạnh, việc liên kết chuỗi trong SXNN là hướng đi tất yếu của các DN trong cơ chế thị trường.

Tuy nhiên, để thành công cần có sự chung tay góp sức của 4 nhà. Các địa phương cần quan tâm, hỗ trợ DN tham gia vào chuỗi. Cục Chăn nuôi sẽ phối hợp cùng các ngành xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn cho các sản phẩm thực phẩm chuỗi.


Related news

Hiệp định TPP sẽ thúc ép Việt Nam đổi mới mạnh mẽ hơn Hiệp định TPP sẽ thúc ép Việt Nam đổi mới mạnh mẽ hơn

Theo các chuyên gia, TPP sẽ tạo ra sức ép để Việt Nam đổi mới, cạnh tranh mạnh hơn, đặc biệt là chủ động nâng tầm để gặt hái thành quả.

Monday. October 12th, 2015
Trăn trở với nghề nuôi trăn đất Trăn trở với nghề nuôi trăn đất

Gần đây, ở tỉnh Hậu Giang phong trào chăn nuôi động vật hoang dã phát triển rầm rộ, trong đó có mô hình nuôi trăn đất ở thị xã Ngã Bảy. Nhưng thời điểm này, câu chuyện giá cả, đầu ra đang làm người nuôi điêu đứng.

Monday. October 12th, 2015
Chọn hàng Việt dự trữ mùa mưa bão Chọn hàng Việt dự trữ mùa mưa bão

Dự trữ lương thực, thực phẩm đảm bảo nhu cầu cuộc sống trong trường hợp bị chia cắt, cô lập là một trong các giải pháp phòng, chống được coi trọng trong ứng phó hiệu quả mưa bão. Hàng hóa được chọn để dự trữ là các sản phẩm của doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Monday. October 12th, 2015
Để niềm vui trọn vẹn khi giá cau tăng Để niềm vui trọn vẹn khi giá cau tăng

Với giá bán dao động ở mức 10.000 – 20.000 đồng/kg cau cành tươi, cao gấp 6 – 12 lần so với năm 2013, 2014 nên người trồng cau và các cơ sở sơ chế rất phấn khởi. Nhưng để niềm vui này được trọn vẹn, chính quyền các địa phương đã khuyến khích người dân không nên phá vỡ quy hoạch cơ cấu cây trồng để chạy theo cây cau.

Monday. October 12th, 2015
Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi hiệu quả thiết thực Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi hiệu quả thiết thực

Ban chỉ đạo Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào này giai đoạn 2012-2015 với sự tham gia của hơn 150 đại biểu nông dân của tỉnh, nhằm biểu dương những thành tích xuất sắc của phong trào trong thời gian qua.

Monday. October 12th, 2015