Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khai Thác Thủy Sản Thắng Lớn Đầu Năm

Khai Thác Thủy Sản Thắng Lớn Đầu Năm
Ngày đăng: 03/03/2015

Thông tin từ Tổng cục Thủy sản – Bộ NN&PTNT: Sau những ngày bám biển trước và sau Tết nguyên đán Ất Mùi 2015, nhiều tàu đánh bắt xa khơi của ngư dân miền Bắc, Trung, Nam đã gặt hái được thành quả lớn.

Cụ thể, tại vùng biển miền Trung như Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Phú Yên đến các vùng biển Nam Bộ như Kiên Giang, Cà Mau… ngư dân phấn khởi khi trúng đậm mùa tôm, cá biển. Thêm vào đó, một số loại hải sản được giá như: Cá cơm, cá nục, cá thu, cá ngừ, tôm, nhuyên thể…giúp các tàu đánh bắt tăng thêm thu nhập.

Theo ước tính của Tổng cục Thủy sản, sản lượng khai thác thuỷ sản trong cả 2 tháng năm 2015 ước tính đạt 461 nghìn tấn, tăng 3,83% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng đối với nghề khai thác cá ngừ, tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định, đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến liên hệ và đặt vấn đề liên kết để khai thác, chế biến cá ngừ xuất khẩu với quy mô lớn. Được biết, 2 tháng đầu năm, sản lượng khai thác cá ngừ đại dương ước khoảng 2.320 tấn, trong đó Bình Định ước đạt 1.300 tấn, Phú Yên ước đạt 550 tấn và Khánh Hòa ước đạt 470 tấn.


Có thể bạn quan tâm

Thí Điểm Xây Dựng 7 Vùng An Toàn Dịch Bệnh Thí Điểm Xây Dựng 7 Vùng An Toàn Dịch Bệnh

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt đề án “Thí điểm xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh đối với gia súc và gia cầm giai đoạn 2014-2018” để triển khai mô hình những vùng chăn nuôi “nói không” với dịch bệnh trên gia súc, gia cầm nhằm đảm bảo thực phẩm sạch cho người tiêu dùng và xuất khẩu.

03/09/2014
Giá Heo Tăng 2 Ngàn Đồng/kg Giá Heo Tăng 2 Ngàn Đồng/kg

Ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, khoảng 2 ngày nay nhu cầu sử dụng thịt heo trên thị trường tăng nên giá heo hơi các trại trong tỉnh bán ra khoảng 54-56 ngàn đồng/kg, tăng 2 ngàn đồng/kg.

03/09/2014
53 Tổ Chức, Cá Nhân Vi Phạm Hoạt Động Kinh Doanh Thuốc Bảo Vệ Thực Vật 53 Tổ Chức, Cá Nhân Vi Phạm Hoạt Động Kinh Doanh Thuốc Bảo Vệ Thực Vật

Qua thanh tra có 53 tổ chức, cá nhân vi phạm do không đủ điều kiện kinh doanh, kinh doanh thuốc BVTV vi phạm nhãn mác, thuốc không bảo đảm chất lượng. Đã xử lý phạt tiền 13 trường hợp với số tiền gần 50 triệu đồng.

22/08/2014
Nuôi Dê Trên Đất Cảng Nuôi Dê Trên Đất Cảng

Thời gian gần đây, xã Trân Châu (huyện Cát Hải, TP Hải Phòng) nuôi một giống dê mới lai giữa dê Bách Thảo và giống dê cỏ của địa phương đạt hiệu quả kinh tế cao.

03/09/2014
Làm Gì Để Khai Thác Có Hiệu Quả Mỏ “Vàng Trắng” Đông Nam Bộ? Làm Gì Để Khai Thác Có Hiệu Quả Mỏ “Vàng Trắng” Đông Nam Bộ?

Trước tình hình mủ cao su bị mất giá trầm trọng, hàng ngàn hộ dân trồng cao su tiểu điền ở khu vực Đông Nam bộ đang cầm cự, đắp đổi qua ngày để giữ lại vườn cao su - tài sản lớn nhất của họ. Nhiều hộ dân cũng đang băn khoăn, không biết sẽ trồng cây gì để thay thế cây cao su.

22/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.