Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khắc Phục Tình Trạng Tôm Giống Thả Nuôi Bị Hao Hụt Ở Thanh Hóa

Khắc Phục Tình Trạng Tôm Giống Thả Nuôi Bị Hao Hụt Ở Thanh Hóa
Ngày đăng: 03/06/2012

Thông tin từ lãnh đạo Phòng Nuôi trồng thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đến cuối tháng 5-2012, diện tích thả nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đạt 72/130 ha, tương đương với lượng tôm giống được di ương về là 72 triệu con.

Tuy nhiên, hiện tại, toàn tỉnh có 34 ha tôm thẻ chân trắng đã đưa vào thả nuôi xảy ra tình trạng tôm giống bị chết, khiến lượng tôm nuôi bị hao hụt đáng kể, tổng lượng giống tôm thẻ chân trắng bị hao hụt đến thời điểm này khoảng 40 triệu con (chiếm trên 50% số lượng tôm giống đã được di ương về). Nguyên nhân tôm chết là do trong tỉnh chưa chủ động được nguồn giống tôm thẻ chân trắng, 100% lượng tôm giống thả nuôi đều được di ương từ tỉnh ngoài về, nên nhiều nguồn giống không bảo đảm chất lượng. Bên cạnh đó, lại xuất hiện một số bệnh mới ở tôm chưa chủ động được cách phòng và chữa trị.

Trước tình hình trên, chính quyền các địa phương đã cử cán bộ chuyên môn xuống cơ sở, trực tiếp hướng dẫn người dân tiến hành xả bỏ, cải tạo để thả lại giống nuôi đối với những ao đã đưa vào thả nuôi. Đối với những ao chưa thả, phải cải tạo, xử lý cẩn thận, đúng kỹ thuật trước khi đưa vào thả nuôi. Quan trọng hơn, trong quá trình tìm nơi di ương giống, các chủ ao nuôi phải thực sự tỉnh táo, tìm hiểu kỹ các cơ sở bán giống để lựa chọn được nguồn giống bảo đảm chất lượng. Nên mua giống tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được kiểm tra, kiểm dịch.

Có thể bạn quan tâm

Khi đã có niềm tin Khi đã có niềm tin

Những thông tin từ hệ thống Thống kê của Tổ chức Lương thực và nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAOSTAT) cho thấy một chuyện... không vui: Hạt điều, tiêu đen đều chiếm vị trí số 1 cả về lượng và giá trị, nhưng giá bán hạt điều xếp thứ 6, tiêu đen thứ 8.

30/11/2015
Học nhiều, hành không nổi Học nhiều, hành không nổi

Trong những ngày gần đây, chuyện hàng nghìn buồng chuối tiêu hồng “ế nẫu” làm “nẫu lòng” các hộ nông dân tại xã Liên Châu (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về phương cách làm nông nghiệp tự phát, phi thị trường, đầy rủi ro.

30/11/2015
Làng khô lo thiếu nguyên liệu Làng khô lo thiếu nguyên liệu

Các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất khô trên địa bàn tỉnh An Giang đang bước vào mùa làm ăn mới, chuẩn bị hàng bán Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, do lũ nhỏ, diện tích nuôi thu hẹp nên lượng cá khan hiếm đã đẩy giá cá lóc, cá sặc bổi nguyên liệu tăng từ 15 – 20% so cùng kỳ.

01/12/2015
Những lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thủy sản Những lưu ý đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm thủy sản

Áp dụng các quy trình kỹ thuật nuôi tốt (GAP, SQF, CoC...) là biện pháp đảm bảo chất lượng ATVSTP đối với các sản phẩm thủy sản

01/12/2015
Bài toán về gia tăng giá trị đánh bắt hải sản Bài toán về gia tăng giá trị đánh bắt hải sản

Từ đầu năm đến nay, nhờ giá xăng dầu giảm, thời tiết ở các ngư trường thuận lợi, sản lượng đánh bắt hải sản trên địa bàn phường 5 (TP.Vũng Tàu) tăng, nhiều chủ ghe có lãi lớn.

01/12/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.