Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Cá tra không lãi

Cá tra không lãi
Ngày đăng: 15/05/2015

* 17 hộ bán cá tra kiện Cty Thiên Mã

Tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp đã thu hoạch trên 126 ngàn tấn cá tra nguyên liệu. Nhưng giá thấp hơn cùng kỳ năm ngoái từ 2.000-2.500đ/kg, sau khi trừ các khoản chi phí về con giống, thức ăn và các chi phí khác, người nuôi chỉ có lãi rất thấp hoặc thua lỗ.

Hiện giá cá tra nguyên liệu đang dao động mức 22.000-22.500đ/kg (đối với cá loại 0,7 - 0,9kg/con). Nguyên nhân chủ yếu là do tình hình XK cá tra tiếp tục gặp nhiều khó khăn, dẫn đến các DN chế biến, XK trong nước cũng khó khăn, tác động tiêu cực đến giá mua cá tra nguyên liệu. 

* Vừa qua, 17 người đại diện các hộ nuôi, bán cá tra cho Cty TNHH XNK Thủy sản Thiên Mã (Cần Thơ) đã ký tên vào đơn gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc, giúp đòi lại số tiền nợ hơn 17,7 tỉ đồng. Đây là số tiền nợ mua cá đã kéo dài hơn 2 năm qua mà Cty Thiên Mã dây dưa không trả.

Trong đó, Cty nợ người bán cá tra nhiều nhất hơn 4,9 tỉ đồng và thấp nhất 76,5 triệu đồng/người.

Ông Phạm Thành Tín ở Phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ là một trong 17 người bán cá cho Cty Thiên Mã, cho biết: Hiện nay nhiều người bán cá tra cho Cty Thiên Mã đang lâm vào cảnh lao đao vì phải trả tiền lãi vay ngân hàng mỗi tháng, trong khi đó các khoản nợ của Cty Thiên Mã đang được Cty mua bán nợ tiến hành thu mua lại. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, số tiền nợ mua cá tra của các hộ dân vẫn chưa được thanh toán.


Có thể bạn quan tâm

Đẩy Mạnh Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới Đẩy Mạnh Tái Cơ Cấu Nông Nghiệp Gắn Với Xây Dựng Nông Thôn Mới

Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, báo cáo tình hình KT – XH, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho biết: Tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 đã và đang có những dấu hiệu chuyển biến hết sức tích cực. Chính phủ đặt mục tiêu cao hơn trong năm 2015.

21/10/2014
Phòng, Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Cần Cơ Chế Đồng Bộ Phòng, Chống Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Cần Cơ Chế Đồng Bộ

Sự phối hợp giữa ngành nông nghiệp với chính quyền địa phương, giữa cán bộ kỹ thuật cơ sở của ngành nông nghiệp với nhau trong thời gian qua chưa thật sự mang lại hiệu quả, nhất là trong quản lý dịch bệnh trên tôm nuôi. Vì thế, việc Sở NN&PTNT triển khai cơ chế phối hợp trong hoạt động là một giải pháp cần thiết.

21/10/2014
Rủ Nhau Xuống Biển Bắt Dời... Rủ Nhau Xuống Biển Bắt Dời...

Với ngư dân, bao đời nay biển cả là chốn mưu sinh. Biển yên, gió lặng thì ra khơi buông câu, thả lưới. Mùa biển động thì bãi triều chính là nơi tạo nguồn sống. Thời điểm này đang là mùa của dời biển, sò giá (loại dùng để làm thức ăn cho tôm giống, tôm hùm); chỉ trong nửa ngày đi đào người dân đã kiếm được tiền triệu.

21/10/2014
Đàm Phán Với Đối Tác Nước Ngoài Tăng Giá Bán Cá Tra Đàm Phán Với Đối Tác Nước Ngoài Tăng Giá Bán Cá Tra

Hoạt động chế biến cá tra xuất khẩu ĐBSCL đang vào cao điểm đợt xuất hàng cuối năm nên cá tra nguyên liệu tăng từ 23.000 lên 24.000 đồng/kg và dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong những ngày tới.

21/10/2014
Mùa Đăng Bội Thu Mùa Đăng Bội Thu

Trong số các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp (DN) nghề đăng đạt được doanh thu cao năm nay phải kể đến HTX Thủy sản Thống Nhất (TP. Nha Trang, Khánh Hoà) với gần 3 tỷ đồng; DN Tư nhân Tiến Thành (TP. Nha Trang) gần 2,8 tỷ đồng; HTX Thủy sản Đầm Môn (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh) hơn 1,8 tỷ đồng...

21/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.