Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

1 kg ổi không mua nổi ly trà đá

1 kg ổi không mua nổi ly trà đá
Ngày đăng: 15/05/2015

Thậm chí thương lái không thèm mua, ổi chín rụng đầy gốc, khiến nhiều nhà vườn thua lỗ.

Hiện tại 2 địa phương có diện tích ổi khá lớn là Đồng Tháp và Sóc Trăng đang đối mặt với cảnh ổi đến ngày thu hoạch mà không bán được.

Ông Trần Văn Thơm, ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) cho biết: Với giá thương lái thu mua như hiện nay, không cắt ổi bán thì cũng chết mà cắt bán thì còn lỗ thêm tiền thuê nhân công. Bởi giá thành 1kg ổi bây giờ khoảng 2.600đ, mà giá bán chỉ có mấy trăm đồng. 

Theo nhận định của ngành nông nghiệp địa phương, diện tích ổi phát triển mạnh trong vài năm trở lại đây.

Ổi là loại cây dễ trồng, đặc biệt chi phí đầu tư thấp lại cho thu hoạch nhiều vụ trong năm, do đó được nhiều nhà vườn chọn là cây trồng phát triển kinh tế nông hộ.

Tuy nhiên, do nông dân phát triển quá nhanh, nên gần đây cứ vào khoảng tháng 4 - 7 là giá ổi xuống thấp kỷ lục.


Có thể bạn quan tâm

Xã Hải Lạng (Quảng Ninh) Thí Điểm Nuôi Tôm Công Nghiệp Xã Hải Lạng (Quảng Ninh) Thí Điểm Nuôi Tôm Công Nghiệp

Nhằm thay đổi phương thức nuôi tôm quảng canh sang nuôi công nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh tế, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) đã triển khai dự án nuôi thử nghiệm công nghiệp tôm thẻ chân trắng tại 6 hộ dân trên địa bàn xã Hải Lạng.

21/04/2014
Tăng Tính Bền Vững Trong Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp Tăng Tính Bền Vững Trong Phát Triển Nuôi Tôm Công Nghiệp

Đầm Dơi là huyện có diện tích nuôi tôm công nghiệp lớn nhất tỉnh Cà Mau. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, những năm qua, cấp ủy và UBND huyện, xã, thị trấn có kế hoạch chỉ đạo cụ thể, sát thực tế, ngành chuyên môn tích cực tổ chức thực hiện, nhân dân có quyết tâm cao nên diện tích phát triển nuôi tôm công nghiệp trên địa bàn huyện không ngừng tăng lên.

21/04/2014
Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại Để Phát Triển Thủy Sản Giải Quyết Tranh Chấp Thương Mại Để Phát Triển Thủy Sản

Với trách nhiệm của mình, thời gian qua Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ ngành liên quan có những giải pháp phù hợp để giải quyết những tranh chấp thương mại, xóa bỏ những rào cản kỹ thuật mà một số nước đã áp đặt lên một số mặt hàng thủy sản có ưu thế của Việt Nam.

21/04/2014
Đưa Vào Hoạt Động Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn Nhất Châu Á Đưa Vào Hoạt Động Nhà Máy Chế Biến Bột Cá Quy Mô Lớn Nhất Châu Á

Sáng 19-4, tại xã Thụy Tân, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình), Công ty TNHH chế biến thủy sản Thụy Hải đã đưa vào hoạt động Nhà máy chế biến bột cá công suất 450 tấn cá nguyên liệu/ngày. Đây là một trong những nhà máy chế biến bột cá hiện đại và có quy mô lớn nhất châu Á.

21/04/2014
Bắc Kạn Triển Vọng Chăn Nuôi Thỏ Quy Mô Nông Hộ Bắc Kạn Triển Vọng Chăn Nuôi Thỏ Quy Mô Nông Hộ

Nuôi thỏ là một nghề rất mới với người dân miền núi, tuy nhiên với quy trình chăn nuôi khép kín từ cung ứng giống, tập huấn khoa học kỹ thuật đến bao tiêu sản phẩm cho người dân, mô hình chăn nuôi thỏ quy mô nông hộ do Công ty cổ phần thương mại và sản xuất thực phẩm Hà Nội đã mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho người nông dân.

21/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.