Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Dê

Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Dê
Ngày đăng: 09/05/2014

Khi thấy việc trồng trọt không còn mang lại hiệu quả kinh tế như trước, năng suất ngày càng giảm, anh Trần Quang Khải (ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã tìm cho mình một hướng đi mới từ chăn nuôi dê. Đầu năm 2004, với số tiền ít ỏi dành dụm được, anh mua 5 con dê giống về nuôi thử, đồng thời trồng cỏ lấy thức ăn chăn nuôi.

Anh Khải chia sẻ: “Thời điểm tôi thí điểm mô hình nuôi dê, ở địa phương chưa có mấy người nuôi. Do chăn nuôi tự phát nên tôi chủ yếu tự tìm hiểu cách chăm sóc qua sách, báo để áp dụng vào thực tế”.

Ban đầu khi mới nuôi, chưa nắm rõ kỹ thuật chăm sóc nên đàn dê của anh Khải bị mắc một số bệnh và chết. Sau hơn 10 năm gắn bó với nghề nuôi dê, nắm bắt các phương pháp chăn nuôi, số dê của anh phát triển khá nhanh và đồng đều. Với 5 con dê làm giống ban đầu, hiện gia đình anh đã có 5 trại với gần 500 con, gồm: dê sinh sản, dê thịt và dê giống.

Anh Khải cho biết: “So với nuôi heo thì nuôi dê ít gặp rủi ro hơn vì không cần vốn đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, chuồng trại, thức ăn… giá dê cũng ổn định hơn. Trung bình 2 năm dê sinh sản 3 lứa, mỗi lứa từ 2-3 con”.

Hiện nay, nhiều thương lái tìm tới gia đình anh đặt mua dê thịt để bỏ mối cho các nhà hàng. Với giá mua tại chuồng, dê thịt được bán với giá từ 110-120 ngàn đồng/kg, khoảng từ 35-40 kg/con. Trung bình mỗi năm gia đình anh thu từ 600-700 triệu đồng. “Nuôi dê khá an toàn mà hiệu quả và ổn định, cộng với thức ăn dễ kiếm nên trong thời gian tới tôi cũng mở rộng thêm trang trại để tăng đàn, nuôi thêm dê thịt đáp ứng nhu cầu thị trường” - anh Khải cho biết.


Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ nhờ trồng cây trái kết hợp du lịch sinh thái Thu tiền tỷ nhờ trồng cây trái kết hợp du lịch sinh thái

ông Lê Minh Tâm, 47 tuổi đã tự tìm hướng phát triển kinh tế cho riêng mình bằng việc trồng dâu bòn bon và gia bảo kết hợp với du lịch sinh thái.

11/07/2017
Cho ổi Cho ổi "chung nhà" với mãng cầu xiêm, mỗi năm đút túi hơn 300 triệu

Trồng chung ổi lê Đài Loan với mãng cầu xiêm trên cùng diện tích, cụ thể lấy ổi nuôi mãng cầu xiêm, chàng thanh niên 32 tuổi đã thu về hiệu quả kinh tế cao

12/07/2017
Ngỡ ngàng mô hình trồng chuối Xiêm kiếm tiền tỷ Ngỡ ngàng mô hình trồng chuối Xiêm kiếm tiền tỷ

Hộ nông dân chuyên trồng chuối. Do chủ động liên kết được với thương lái mua gom chuối ở tỉnh Thái Nguyên, anh Thi luôn có lợi nhuận cao.

13/07/2017
Nuôi tôm công nghệ cao lót bạt, lãi 2 tỷ đồng/năm Nuôi tôm công nghệ cao lót bạt, lãi 2 tỷ đồng/năm

Sau khi có chủ trương của nhà nước cho phép chuyển đổi một số diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi tôm sú theo hình thức quảng canh.

13/07/2017
Tía tô xanh trồng trong nhà kính, thu nhập tới 10 tỷ đồng/ha Tía tô xanh trồng trong nhà kính, thu nhập tới 10 tỷ đồng/ha

Một trong những mô hình nông nghiệp công nghệ cao đang “hot” tại miền Bắc là trồng tía tô xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

15/07/2017
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.