Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc

​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc
Ngày đăng: 07/11/2014

Nghị định được phổ biến đến 1.200 chủ tàu công suất lớn trên địa bàn tỉnh từ tháng 9, nhưng đến hết tháng 10 mới có 65 chủ tàu đăng ký tham gia chương trình đóng tàu lớn.

Ngày 6-11, tại cuộc họp giải quyết một số vướng mắc trong triển khai nghị định 67 của Chính phủ về các chính sách phát triển thủy sản do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, ông Nguyễn Văn Đẩu - chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa - cho biết như trên. Mới đây có bảy người trong số này xin rút khỏi chương trình.

Theo Sở NN&PTNT Khánh Hòa, có nhiều khó khăn, vướng mắc khiến ngư dân chưa tham gia chương trình, chẳng hạn như Bộ NN&PTNT chưa ban hành hướng dẫn về trình tự, thủ tục đăng ký, xác nhận, thẩm định, phê duyệt hồ sơ vay vốn đóng mới, hoán cải tàu cá, cho vay vốn lưu động...

Ngoài ra, dù được ưu đãi lớn về lãi suất, nhưng nhiều ngư dân vẫn ngại với khoản tiền phải trả hằng năm. “Ví dụ vay 10 tỉ đồng để đóng tàu lớn, mỗi năm ngư dân phải lãi ròng 1,1 tỉ đồng mới có thể trả được vốn gốc và lãi trong 11 năm vay vốn” - ông Đẩu nói.


Có thể bạn quan tâm

Chuột đồng miền Tây mùa nước nổi mập ú, ngon thịt Chuột đồng miền Tây mùa nước nổi mập ú, ngon thịt

Sau khi những cánh đồng lúa chín thu hoạch thì cũng là lúc vào mùa “săn” chuột đồng ở miền Tây - mùa nước nổi. Lúc này chuột mập ú, sạch, thịt rất ngon, nhiều dinh dưỡng, dù chế biến món gì cũng hấp dẫn và là món khoái khẩu của dân nhậu.

22/09/2015
Nho xanh bén rễ trên đất nhiễm phèn Nho xanh bén rễ trên đất nhiễm phèn

Những cây nho xanh đã bén rễ trên đất nhiễm phèn của vùng Thành Sơn, Ninh Thuận, mọc lên tươi tốt cho quả giòn ngọt mang hương vị đặc trưng.

23/09/2015
Giống lúa SV 181 tiềm năng trên mọi vùng đất Giống lúa SV 181 tiềm năng trên mọi vùng đất

Qua thực tiễn trên đồng ruộng, giống lúa SV 181 có những tính năng vượt trội như TGST ngắn ngày (87 ngày), sinh trưởng tốt, đẻ nhánh khỏe và tập trung, bộ lá đứng màu xanh nhạt. Bông to, xếp gié dày, nhiều hạt (160 - 180 hạt chắc/bông).

23/09/2015
Xây dựng nông thôn mới minh bạch mọi vấn đề với dân Xây dựng nông thôn mới minh bạch mọi vấn đề với dân

Từ xã đặc biệt khó khăn, với hơn 40% hộ nghèo. Bằng nội lực và tư duy sáng tạo của lãnh đạo địa phương, đến nay Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) không những thoát nghèo mà còn trở thành xã văn hóa nông thôn mới (NTM).

23/09/2015
Ngóng nước lũ về để kiếm sống Ngóng nước lũ về để kiếm sống

Mùa nước nổi năm nay, cư dân vùng đầu nguồn biên giới An Giang đang rơi vào nghịch cảnh hạn “bà chằn”, khiến cho nguồn lợi sản vật tôm, cá từ thiên nhiên ưu đãi trở nên khan hiếm. Người dân ngày đêm ngóng nước lũ về để kiếm sống.

23/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.