Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc

​Ít Ngư Dân Đăng Ký Đóng Tàu Lớn Vì Nhiều Vướng Mắc
Publish date: Friday. November 7th, 2014

Nghị định được phổ biến đến 1.200 chủ tàu công suất lớn trên địa bàn tỉnh từ tháng 9, nhưng đến hết tháng 10 mới có 65 chủ tàu đăng ký tham gia chương trình đóng tàu lớn.

Ngày 6-11, tại cuộc họp giải quyết một số vướng mắc trong triển khai nghị định 67 của Chính phủ về các chính sách phát triển thủy sản do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, ông Nguyễn Văn Đẩu - chi cục trưởng Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Khánh Hòa - cho biết như trên. Mới đây có bảy người trong số này xin rút khỏi chương trình.

Theo Sở NN&PTNT Khánh Hòa, có nhiều khó khăn, vướng mắc khiến ngư dân chưa tham gia chương trình, chẳng hạn như Bộ NN&PTNT chưa ban hành hướng dẫn về trình tự, thủ tục đăng ký, xác nhận, thẩm định, phê duyệt hồ sơ vay vốn đóng mới, hoán cải tàu cá, cho vay vốn lưu động...

Ngoài ra, dù được ưu đãi lớn về lãi suất, nhưng nhiều ngư dân vẫn ngại với khoản tiền phải trả hằng năm. “Ví dụ vay 10 tỉ đồng để đóng tàu lớn, mỗi năm ngư dân phải lãi ròng 1,1 tỉ đồng mới có thể trả được vốn gốc và lãi trong 11 năm vay vốn” - ông Đẩu nói.


Related news

Tôm Hùm Tăng Giá Mạnh Tôm Hùm Tăng Giá Mạnh

Tôm hùm thương phẩm tại Khánh Hòa hiện có giá từ 2 - 2,2 triệu đồng/kg, tăng khoảng 700.000 đồng so với cùng kỳ. Với mức giá này, người nuôi tôm hùm tại Khánh Hòa và các tỉnh có nghề tôm hùm sẽ có lời khá và đón tết sung túc hơn các năm.

Saturday. January 25th, 2014
Ngư Dân Hà Tĩnh Được Mùa Tép Biển Ngư Dân Hà Tĩnh Được Mùa Tép Biển

Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều ngư dân ở các vùng bãi ngang ven biển của tỉnh Hà Tĩnh khai thác tép biển được mùa lớn (còn gọi con ruốc vì phần lớn tép ở đây được đem làm ruốc). Chỉ sau vài ngày đi biển về cập bến cảng, trên khoang thuyền của họ luôn đầy ắp tép tươi rói.

Saturday. January 25th, 2014
Ngành Thủy Sản ASEAN Sẽ Xây Dựng Tiêu Chuẩn Chung Trong Nuôi Thủy Sản Ngành Thủy Sản ASEAN Sẽ Xây Dựng Tiêu Chuẩn Chung Trong Nuôi Thủy Sản

Hơn 65 đại diện của ngành thủy sản Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã tập trung thảo luận việc xây dựng tiêu chuẩn chung cho tôm nuôi và nghị định thư Dự án Phát triển thủy sản bền vững (FIP) vào cuối tháng 12/2013 tại Băng Cốc, Thái Lan.

Saturday. January 25th, 2014
Cá Điêu Hồng Giảm Giá, Người Nuôi Lo Lắng Cá Điêu Hồng Giảm Giá, Người Nuôi Lo Lắng

Làng bè nuôi cá điêu hồng ven sông Tiền đang gặp khó khăn do giá cá liên tục sụt giảm, cá tới lứa thu hoạch khó tiêu thụ. Hiện nay, giá cá điêu hồng tại bè được thương lái thu mua từ 31.000 - 32.000 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg so với 1 tháng trước. Trước tình hình này, nông dân nuôi cá điêu hồng trên bè ngại thả giống trong vụ nuôi mới.

Saturday. January 25th, 2014
Khảo Sát Tình Trạng Tự Phát Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Huyện Cái Nước Và Phú Tân Khảo Sát Tình Trạng Tự Phát Nuôi Tôm Công Nghiệp Ở Huyện Cái Nước Và Phú Tân

Ngày 23/1, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chuyến khảo sát hộ dân tự phát đào ao nuôi tôm công nghiệp và tổ chức họp dân tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước và xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân (Cà Mau).

Saturday. January 25th, 2014