Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Diện Tích Chuối Tăng Mạnh Ở Xã Tân Long (Quảng Trị)

Diện Tích Chuối Tăng Mạnh Ở Xã Tân Long (Quảng Trị)
Ngày đăng: 11/05/2013

Xác định cây chuối là cây chủ lực trong sản xuất nông nghiệp nên những năm gần đây diện tích trồng chuối ở xã Tân Long (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) tăng lên rất nhanh. Cuối năm 2012, toàn xã trồng được 1.000 ha thì đến những tháng đầu năm 2013 nhân dân đã trồng mới thêm 62 ha, nâng tổng diện tích cây chuối trên địa bàn lên 1.062 ha.

Ở Tân Long cây chuối được xem là cây đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất giúp người dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu bền vững. Hiện nay, sản phẩm chuối Tân Long đang được thị trường đánh giá cao và tiêu thụ rộng khắp trên cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong khu vực.

Ông Võ Tiên Sinh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Long cho biết: “Những năm qua hiệu quả kinh tế từ cây chuối đã góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt nông thôn và đời sống của người dân trong xã. Thời gian tới chúng tôi sẽ động viên bà con mở rộng thêm diện tích, đồng thời tìm phương án khuyến khích, hỗ trợ người dân trong việc đầu tư cải tạo đất, tìm nguồn giống chất lượng cao nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn nữa”.


Có thể bạn quan tâm

Giá Trứng Gà Tăng Mạnh Giá Trứng Gà Tăng Mạnh

Hiện giá trứng gà bán tại các trại ở Đồng Nai khoảng 2.100 - 2.200 đồng/trứng, tăng khoảng 400 đồng/trứng so với cách đây hơn 1 tuần. Giá trứng gà đột ngột tăng cao là do đầu ra hút hàng. Theo một số chủ trang trại nuôi gà đẻ trứng ở các huyện Xuân Lộc, Trảng Bom, gần 1 tháng nay thời tiết nắng nóng, thi thoảng có mưa lớn khiến nhiệt độ thay đổi đột ngột làm sản lượng trứng gà tại các trại giảm 20 - 30%.

24/04/2013
Điêu Đứng Vì Bắp Không Hạt Điêu Đứng Vì Bắp Không Hạt

Theo Sở Nông nghiệp – Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Đồng Nai, tính đến ngày 5-7, toàn tỉnh Đồng Nai có đến 750ha bắp (ngô) vụ hè thu trồng giống bắp NK67 sinh trưởng kém. Tỷ lệ thiệt hại từ 20 – 60% năng suất.

15/07/2013
Phát Triển Mô Hình Hợp Tác Xã Thủy Sản Nuôi Cá Lồng Ở Phú Thọ Phát Triển Mô Hình Hợp Tác Xã Thủy Sản Nuôi Cá Lồng Ở Phú Thọ

Phát triển thủy sản đang trở thành ngành kinh tế chiếm vị trí quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với quá trình phát triển quy mô, hình thức quản lý cũng là vấn đề đáng quan tâm, trong đó mô hình HTX chuyên canh thủy sản đã manh nha, phát triển, đang có cơ hội mở rộng. Mô hình này phù hợp với xu thế sản xuất quy mô lớn, an toàn, bền vững.

25/04/2013
Lời Giải Cho Vùng Nuôi Nghêu Ven Biển Gò Công Lời Giải Cho Vùng Nuôi Nghêu Ven Biển Gò Công

Qua 3 năm nghêu chết hàng loạt trên diện rộng gây thiệt hại nặng cho người nuôi nghêu vùng biển Gò Công (Tiền Giang), đến nay việc lựa chọn mùa vụ nuôi nghêu được xem là giải pháp tối ưu nhất để tránh thiệt hại trong điều kiện tác nhân chính gây chết nghêu vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, nhu cầu nghêu giống cỡ lớn để đáp ứng mùa vụ thả nuôi lại là vấn đề chưa có lời giải cho vùng nuôi nghêu tại địa phương cũng như các tỉnh lân cận.

25/04/2013
Người Nông Dân Mông Bắt Núi “Cúi Đầu” Người Nông Dân Mông Bắt Núi “Cúi Đầu”

Trong buổi làm việc với ông Nguyễn Đình Cậy - Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện Tủa Chùa - chúng tôi cảm nhận được một luồng gió mới đầy hứng khởi đang thổi vào miền đất gian khó bản Sín Sủ 2, xã Xá Nhè.

15/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.