Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Sông Hinh (Phú Yên) Thu Hoạch Gần 3.000ha Sắn

Huyện Sông Hinh (Phú Yên) Thu Hoạch Gần 3.000ha Sắn
Ngày đăng: 04/12/2014

Theo Phòng NN-PTNT huyện Sông Hinh (Phú Yên), hiện nông dân trên địa bàn huyện đã thu hoạch được gần 3.000ha sắn, chiếm 34% tổng diện tích toàn huyện, năng suất bình quân đạt 15 tấn/ha, đã bán cho Công ty cổ phần Tinh bột sắn Fococev gần 32.000 tấn sắn nguyên liệu. Với giá thu mua như hiện nay (từ 1.630 đến 1.800 đồng/kg), người trồng sắn ở huyện Sông Hinh có mức lãi từ 8 đến 10 triệu đồng/ha.

Do công suất nhà máy có hạn, trong khi người dân tập trung thu hoạch đồng loạt, nhất là những thời điểm dự báo thời tiết bất lợi như bão lũ nên nhà máy không thu mua hết số sắn thu hoạch được. Người dân bán cho tư thương để tiêu thụ ra ngoài địa phương khoảng 23.000 tấn, làm ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu ngân sách địa phương.

Được biết, niên vụ 2013 - 2014, huyện Sông Hinh trồng được 8.822ha sắn, là địa phương có diện tích trồng sắn nhiều nhất Phú Yên.

Nguồn bài viết: http://www.baophuyen.com.vn/82/124316/huyen-song-hinh--thu-hoach-gan-3-000ha-san.html


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Mô Hình 3 Giảm 3 Tăng Hiệu Quả Mô Hình 3 Giảm 3 Tăng

Hiện nay, nhiều nông dân ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) áp dụng mô hình “3 giảm 3 tăng” không những tiết kiệm được chi phí sản xuất mà còn tăng lợi nhuận giá thành sản phẩm, nhất là hiện nay, khi giá lúa nằm ở mức thấp, việc áp dụng mô hình “3 giảm 3 tăng” sẽ mang lại hiệu quả thiết thực đối với nông dân.

23/07/2013
Ra Mắt Gạo Sạch Ra Mắt Gạo Sạch

Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) vừa ra mắt và đưa ra thị trường gạo Jasmine GLOBAL G.A.P (ảnh) được sản xuất trên cánh đồng mẫu lớn tỉnh An Giang và chế biến, đóng gói tại nhà máy chi nhánh Satra Đồng Tháp, sản xuất theo quy trình sạch tiêu chuẩn GLOBAL G.A.P (Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt toàn cầu), do Tổ chức TUV SUD Management Service GmbH (Đức) chứng nhận.

19/06/2013
Đầu Tư Mía Giống Cho Người Trồng Mía Đầu Tư Mía Giống Cho Người Trồng Mía

Thời gian qua, Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) đã có nhiều giải pháp thiết thực nhằm giúp người trồng mía giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập để họ gắn bó lâu dài với cây mía, tạo ra vùng nguyên liệu ổn định. Trong đó, việc đầu tư, hỗ trợ mía giống cho năng suất và chất lượng cao trước niên vụ mới được bà con đồng tình hưởng ứng.

24/07/2012
Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VietGAP Mô Hình Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Theo Tiêu Chuẩn VietGAP

Sau 3 năm thực hiện mô hình trồng thanh long ruột đỏ với diện tích 2 ha theo hướng VietGAP tại xã Bông Trang (huyện Xuyên Mộc - Bà Rịa - Vũng Tàu) cho thấy trồng loại cây này đem lại lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên, do chưa tổ chức tốt khâu tiêu thụ sản phẩm, cho nên bà con không nên nóng vội mở rộng diện tích trồng giống cây này.

29/07/2012
Chủ Động Giống Thủy Sản Chủ Lực Chủ Động Giống Thủy Sản Chủ Lực

Mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn về sản xuất, thị trường, nhưng thủy sản vẫn đang vững vàng ở vị trí số 1 trong xuất khẩu nông, lâm, thủy sản. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các viện nghiên cứu thủy sản.

24/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.