Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Huyện Mèo Vạc Có Gần 6.000 Đàn Ong Mật

Huyện Mèo Vạc Có Gần 6.000 Đàn Ong Mật
Ngày đăng: 03/12/2014

Thời gian qua giá mật o­ng Bạc hà tăng cao và ổn định nên nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã đầu tư phát triển nghề nuôi o­ng lấy mật mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.

Hiện toàn huyện có gần 6.000 đàn o­ng, bình quân mỗi đàn cho 3 lít mật/năm, tập trung nhiều ở các xã Giàng Chu Phìn, Thượng Phùng, Xín Cái, Pải Lủng, Sủng Trà và thị trấn Mèo Vạc... Thời điểm này, các chủ o­ng đang bắt đầu thu hoạch mật o­ng với sản lượng đạt khá cao.

Với giá bình quân từ 350.000 – 400.000 đồng/lít mật nên nghề nuôi o­ng lấy mật đã mang lại thu nhập cao. Nghề nuôi o­ng lấy mật không những tạo việc làm cho người dân lúc nông nhàn, tăng thu nhập, o­ng còn giúp thụ phấn cho các loại cây trồng, góp phần tăng năng suất, bảo vệ tính đa dạng sinh học của các loài thực vật và môi trường sinh thái.

Nguồn bài viết: http://baohagiang.vn/?lang=V&func=newsdetail&newsid=32662&CatID=150&MN=26


Có thể bạn quan tâm

Cách mạng dồn điền đổi thửa những hòn đá tảng ở phía trước Cách mạng dồn điền đổi thửa những hòn đá tảng ở phía trước

Ruộng đồng không còn manh mún, bà con chộn rộn với nhiều dự định SX hàng hóa lớn. Đã nghe thấy những sôi réo của “dòng chảy” cách mạng mới nhưng vẫn còn có những hòn đá tảng lớn chắn đường

23/10/2015
Đột phá cánh đồng lớn Đột phá cánh đồng lớn

Qua 4 năm thực hiện tái cơ cấu trồng trọt, tỉnh Long An đã xây dựng được nhiều vùng chuyên canh SX lúa, mang lại hiệu quả kinh tế cao, là tiền đề vững chắc để nhân rộng.

23/10/2015
Phân bón Văn Điển cho cây vụ đông Phân bón Văn Điển cho cây vụ đông

Ngoài việc có lợi cho cây trồng, phân Văn Điển còn hạn chế sâu bệnh, cải tạo đất, giúp cho SX nông nghiệp bền vững.

23/10/2015
Cử nhân nuôi heo làm giàu Cử nhân nuôi heo làm giàu

Nhờ có ý thức về việc phát triển chăn nuôi heo bằng hệ thống đệm lót sinh học, cử nhân Kinh tế Vũ Trường Sinh (ấp Cầu Ván, xã Phú Túc, huyện Định Quán, Đồng Nai) đã phát triển đàn heo trên 1.000 con.

23/10/2015
Quy định lịch nuôi thủy sản Quy định lịch nuôi thủy sản

Tỉnh Trà Vinh vừa quy định lịch thời vụ thả nuôi thủy sản mùa vụ 2015-2016.

23/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.