Huyện Mèo Vạc Có Gần 6.000 Đàn Ong Mật

Thời gian qua giá mật ong Bạc hà tăng cao và ổn định nên nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã đầu tư phát triển nghề nuôi ong lấy mật mang lại hiệu quả kinh tế khá cao.
Hiện toàn huyện có gần 6.000 đàn ong, bình quân mỗi đàn cho 3 lít mật/năm, tập trung nhiều ở các xã Giàng Chu Phìn, Thượng Phùng, Xín Cái, Pải Lủng, Sủng Trà và thị trấn Mèo Vạc... Thời điểm này, các chủ ong đang bắt đầu thu hoạch mật ong với sản lượng đạt khá cao.
Với giá bình quân từ 350.000 – 400.000 đồng/lít mật nên nghề nuôi ong lấy mật đã mang lại thu nhập cao. Nghề nuôi ong lấy mật không những tạo việc làm cho người dân lúc nông nhàn, tăng thu nhập, ong còn giúp thụ phấn cho các loại cây trồng, góp phần tăng năng suất, bảo vệ tính đa dạng sinh học của các loài thực vật và môi trường sinh thái.
Nguồn bài viết: http://baohagiang.vn/?lang=V&func=newsdetail&newsid=32662&CatID=150&MN=26
Có thể bạn quan tâm

Nhờ trồng bưởi Diễn, gia đình anh Nguyễn Quang Huy ở bản Tràng Bắn, xã Đồng Vương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Xuất phát là huyện miền núi nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, cơ sở hạ tầng thiếu thốn nên khi triển khai xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền huyện Thuận Châu đã dành những ưu tiên hàng đầu cho việc hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu.

Quảng Trị đang được tưới mát, khoác lên mình một màu áo mới. Đó là nhờ nguồn vốn vay nhanh chóng, kịp thời của Ngân hàng NNPTNT giúp hàng ngàn hộ dân có điều kiện đầu tư xây dựng các mô hình nuôi trồng, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Là một trong những hoạt động chào mừng 85 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (NDVN), Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi năm 2015” do T.Ư Hội NDVN tổ chức vừa khép lại với việc tổ chức thành công vòng chung kết tại 3 khu vực phía Bắc, miền Trung – Tây Nguyên và khu vực phía Nam.

Tuy không được thời tiết ủng hộ nhưng chỉ trong hơn 3 ngày diễn ra, Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2015 đã thu hút gần 2 vạn khách đến tham quan, mua sắm, tìm hiểu về các tiến bộ KHKT, các giống mới, sản phẩm có thương hiệu,...