Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bưởi da xanh ruột hồng ở Bảo Quang

Bưởi da xanh ruột hồng ở Bảo Quang
Ngày đăng: 25/11/2015

Bưởi da xanh ruột hồng để lâu hơn 15 ngày dùng rất ngon, không hạt, không chua, không khô, lành tính…

Loại bưởi này rất dễ nhân giống theo phương pháp chiết cành (bó nhánh), cành chiết ra vẫn giữ y đặc tính cây mẹ, rất dễ trồng và phát triển nhanh ở vùng Long Khánh.

Ở xã Bảo Quang, hiện đã có trên chục hộ nông dân tham gia trồng bưởi da xanh ruột hồng với diện tích trên 50 hécta.

“Dòng bưởi da xanh ruột hồng sẽ có giá tại vườn khoảng 40 - 45 ngàn đồng/kg. Một trái bưởi loại 1 cũng nặng khoảng 2kg.

Một hécta cho trái từ 2 năm trở lên có thể cho sản lượng khoảng 30 tấn trái.

Mỗi năm cho thu nhập cũng khá ổn định”- bà Năm Phỉnh (ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang) có vườn bưởi rộng trên 1 hécta đã cho trái từ 10 - 15 năm nay cho biết như trên.

Chủ tịch UBND xã Bảo Quang Trần Công Nghị cho hay:

“Còn rất nhiều vùng đất trống nông dân đang chuẩn bị xuống bưởi, do các loại cây cà phê, chôm chôm già cỗi, phải thay đổi cơ cấu cây trồng.

Bưởi da xanh dễ trồng, hiệu quả kinh tế khá cao, thị trường ưa chuộng, là loại cây trồng phù hợp với định hướng nông nghiệp ở xã Bảo Quang này”.

Trao đổi về việc tại sao chưa thể lập các tổ hợp tác cây bưởi để sản xuất theo mô hình nông nghiệp tốt, giúp cho sản phẩm chất lượng và có nhiều hướng ra hơn, Chủ tịch UBND xã Bảo Quang cho biết:

“Hiện chưa có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành với bà con nông dân; việc định hướng, chuyển giao kỹ thuật, khuyến nông riêng cho cây bưởi hiện xã cũng chưa tổ chức nhiều.

Ngoài ra, để công nhận VietGAP đòi hỏi phải tốn nhiều kinh phí, nếu Nhà nước không có phương án hỗ trợ thì khó mà vận động nông dân được”.


Có thể bạn quan tâm

 Chất lượng rau quả chưa kiểm soát tốt Chất lượng rau quả chưa kiểm soát tốt

Tại Hội nghị Bàn các giải pháp phát triển sản xuất, tiêu thụ rau quả, trái cây theo hướng bền vững do Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, mặc dù có tiềm năng lớn, song chất lượng rau quả của Việt Nam chưa kiểm soát chặt chẽ tình trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật và thuốc kích thích tăng trưởng vẫn diễn ra phổ biến.

15/05/2015
Đến lượt ổi miền Tây chờ giải cứu Đến lượt ổi miền Tây chờ giải cứu

Do dễ trồng, ít tốn công chăm sóc nhưng năng suất cao nên nhà vườn miền Tây đua nhau tăng diện tích trồng ổi, dẫn đến bí đầu ra như hành tím Vĩnh Châu.

15/05/2015
Cam kết tháo gỡ xuất khẩu rau quả Cam kết tháo gỡ xuất khẩu rau quả

Kết quả XK nhiều mặt hàng rau quả trong 4 tháng đầu năm tiếp tục gặt hái nhiều thắng lợi, với kim ngạch XK đạt 488 triệu USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2014.

15/05/2015
Gỡ khó ngay cho doanh nghiệp chăn nuôi Gỡ khó ngay cho doanh nghiệp chăn nuôi

Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định: Bộ NN-PTNT sẽ làm hết sức mình để giúp DN trụ vững và phát triển được trong môi trường hội nhập.

15/05/2015
Giá điều xuất khẩu tăng Giá điều xuất khẩu tăng

Trong khi nhiều mặt hàng nông sản chủ lực bị giảm giá XK khá nhiều, thì giá nhân điều XK trong mấy tháng qua luôn giữ được mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

15/05/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.