Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết

Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết
Ngày đăng: 21/06/2012

Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết từ đầu vụ thả nuôi (tháng 11/2011) đến nay, toàn huyện đã có gần 75.600 con tôm hùm nuôi bị chết, chiếm hơn 20,5% số lượng tôm nuôi.

Nguyên nhân, do tác động xấu do thời tiết và môi trường nước bị ô nhiễm đã làm tôm hùm nuôi bị mắc các bệnh đục thân, đen mang, lỏng cổ, đường ruột và bệnh sữa. Trong đó, xã An Chấn có số lượng tôm hùm nuôi bị thiệt hại cao nhất, với gần 63.400 con của 164 hộ dân đã nuôi được 3 đến 4 tháng tuổi. Huyện Tuy An đã kiến nghị UBND tỉnh, cơ quan chức năng cần có chính sách hỗ trợ cho hộ nuôi tôm hùm bị thiệt hại và thực hiện việc khoanh, giãn nợ đang vay vốn ngân hàng nhằm tạo điều kiện cho những hộ dân này tái đầu tư nuôi tôm hùm trong thời gian đến.

Được biết, trong vụ nuôi tôm hùm 2011 - 2012, toàn huyện Tuy An đã thả nuôi 2.297 lồng, với 368.850 con tại các khu vực cửa biển Lễ Thịnh (An Ninh Đông), Hòn Chùa, bến Mỹ Quang Nam và bến Mỹ Quang Bắc (An Chấn).

Có thể bạn quan tâm

Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Và Nhiệm Vụ Của Trung Tâm Khuyến Nông Tái Cơ Cấu Ngành Nông Nghiệp Và Nhiệm Vụ Của Trung Tâm Khuyến Nông

Nền nông nghiệp nước ta đã có bước phát triển vượt bậc, đóng góp to lớn vào thành tựu chung của đất nước. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng nông nghiệp những năm gần đây đang giảm dần và bộc lộ những hạn chế yếu kém của một nền nông nghiệp dựa trên kinh tế hộ manh mún, thiếu liên kết, năng suất và chất lượng thấp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt.

10/09/2014
Xuất Khẩu Gạo Tiêu Thụ Hết Lượng Gạo Trong Dân Với Giá Cao Xuất Khẩu Gạo Tiêu Thụ Hết Lượng Gạo Trong Dân Với Giá Cao

Không giống như vụ Hè-Thu hàng năm là vụ sản xuất và kinh doanh lúa gạo khó khăn nhất trong năm, vụ lúa Hè-Thu 2014 tại Đồng bằng sông Cửu Long đến nay gần như đã kết thúc, lúa thu hoạch tới đâu được doanh nghiệp và thương lái thu mua hết đến đó với giá cao so với mọi năm.

10/09/2014
Hướng Mở Cho Làng Nghề Cá Khô Vàm Láng Hướng Mở Cho Làng Nghề Cá Khô Vàm Láng

Thị trấn Vàm Láng không chỉ được nhiều người biết đến với cảng cá lớn nhất khu vực Gò Công, Lễ hội Nghinh Ông, Di tích Lăng Ông Nam Hải… mà còn có làng nghề cá khô truyền thống. Cùng với các loại hình chế biến khác như lột ghẹ, lột tôm, chế biến mắm, tôm khô, ruốc khô… nghề phơi cá khô truyền thống đã góp phần đáng kể vào giải quyết việc làm cho lao động và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương.

10/09/2014
Tiêm Phòng Cho 38.150 Con Gia Súc Tiêm Phòng Cho 38.150 Con Gia Súc

Theo đó, trong thời gian từ 15/9-15/10, ngành thú y sẽ tiến hành tiêm phòng các loại vắc xin như tụ huyết trùng, lở mồm long móng, dịch tả… cho 38.150 con gia súc tại các huyện và thị xã.

10/09/2014
Cà Phê Xen Bơ Cà Phê Xen Bơ "Cặp Đôi Hoàn Hảo"

Dẫn chúng tôi vào thăm vườn của mình, anh Dũng chỉ tay ngay vào những cây bơ có tán cao vượt hẳn so với những hàng cà phê và nói: “Điểm khác biệt của vườn cà phê nhà mình chính là những cây bơ cao to, tán phủ lên cây cà phê đấy.

10/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.