Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết

Hơn 20% Tôm Hùm Nuôi Bị Chết
Publish date: Thursday. June 21st, 2012

Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết từ đầu vụ thả nuôi (tháng 11/2011) đến nay, toàn huyện đã có gần 75.600 con tôm hùm nuôi bị chết, chiếm hơn 20,5% số lượng tôm nuôi.

Nguyên nhân, do tác động xấu do thời tiết và môi trường nước bị ô nhiễm đã làm tôm hùm nuôi bị mắc các bệnh đục thân, đen mang, lỏng cổ, đường ruột và bệnh sữa. Trong đó, xã An Chấn có số lượng tôm hùm nuôi bị thiệt hại cao nhất, với gần 63.400 con của 164 hộ dân đã nuôi được 3 đến 4 tháng tuổi. Huyện Tuy An đã kiến nghị UBND tỉnh, cơ quan chức năng cần có chính sách hỗ trợ cho hộ nuôi tôm hùm bị thiệt hại và thực hiện việc khoanh, giãn nợ đang vay vốn ngân hàng nhằm tạo điều kiện cho những hộ dân này tái đầu tư nuôi tôm hùm trong thời gian đến.

Được biết, trong vụ nuôi tôm hùm 2011 - 2012, toàn huyện Tuy An đã thả nuôi 2.297 lồng, với 368.850 con tại các khu vực cửa biển Lễ Thịnh (An Ninh Đông), Hòn Chùa, bến Mỹ Quang Nam và bến Mỹ Quang Bắc (An Chấn).

Related news

Cảnh Báo Nuôi Tôm Theo Phong Trào Cảnh Báo Nuôi Tôm Theo Phong Trào

Thời gian gần đây, khi giá tôm thẻ chân trắng tăng cao thì nhiều hộ dân ở các xã ven biển huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã ồ ạt đào hồ nuôi tôm, bất chấp sự khuyến cáo của chính quyền địa phương và ngành chức năng.

Friday. March 14th, 2014
Doanh Nghiệp Thủy Sản Có Nắm Bắt Được Cơ Hội? Doanh Nghiệp Thủy Sản Có Nắm Bắt Được Cơ Hội?

Nhiều chuyên gia nhận định, TPP tạo ra nhiều lợi thế đối với xuất khẩu thủy sản Việt Nam khi thuế suất được giảm xuống bằng 0%. Vấn đề còn lại là các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội đó như thế nào?

Friday. March 14th, 2014
Hỗ Trợ Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm Hỗ Trợ Xây Dựng Thương Hiệu Cho Sản Phẩm

Cũng như nhiều sản phẩm của địa phương trong tỉnh Quảng Ninh, cuối năm 2013 Trứng gà Tân An (TX Quảng Yên) đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp bằng quyền sử dụng nhãn hiệu.

Friday. March 14th, 2014
Cần Chính Sách Hỗ Trợ Cho Chăn Nuôi Nông Hộ Cần Chính Sách Hỗ Trợ Cho Chăn Nuôi Nông Hộ

Ngày 13/3, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị lấy ý kiến Dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi nông hộ giai đoạn 2014 - 2020 với sự tham gia của các bộ, ngành liên quan và đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT một số tỉnh, thành trên cả nước.

Friday. March 14th, 2014
Tha Thiết Với Nấm Đà Lạt Tha Thiết Với Nấm Đà Lạt

Một cơ sở sản xuất phôi nấm công suất lớn, đầu tư quy mô, bài bản, mỗi tháng cung cấp hàng trăm ngàn phôi nấm tai mèo cho nông dân. Đó là cơ sở nấm của hai ông chủ rất trẻ đặt tại thôn K’Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng. Không chỉ với nấm tai mèo, cơ sở còn đang chinh phục thêm nấm linh chi Đà Lạt với mục tiêu đưa linh chi Đà Lạt vào sản xuất rộng rãi.

Friday. March 14th, 2014