Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 19 Ha Tôm Từ 1 - 2 Tháng Tuổi Bị Bệnh Ở Tuy An (Phú Yên)

Hơn 19 Ha Tôm Từ 1 - 2 Tháng Tuổi Bị Bệnh Ở Tuy An (Phú Yên)
Ngày đăng: 15/04/2013

Ông Trần Sáu, Trưởng phòng NN - PTNT huyện Tuy An (Phú Yên) cho biết, đến thời điểm này, các xã trong huyện đã thả nuôi hơn 140 ha tôm vụ 1 năm 2013, trong đó 40ha tôm sú, số còn lại là tôm thẻ chân trắng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng thời tiết nắng nóng kéo dài, môi trường nước không đảm bảo khiến rong, tảo trong hồ nuôi phát triển mạnh, nên đã có hơn 19ha tôm thẻ chân trắng từ 1 - 2 tháng tuổi nuôi ở các xã An Ninh Đông, An Ninh Tây, An Hòa và An Hiệp mắc bệnh thân đỏ đốm trắng hoặc hội chứng hoại tử gan tụy. Trước tình hình này, cơ quan chức năng của huyện Tuy An và các xã có diện tích nuôi tôm yêu cầu các hộ nuôi khoanh vùng, xử lý số diện tích tôm nuôi bị bệnh, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Tạm dừng việc thả nuôi tại các khu vực có tôm đã bị mắc bệnh và tập trung vệ sinh ao hồ, chờ điều kiện thời tiết thuận lợi mới tiếp tục thả giống.


Có thể bạn quan tâm

Triển Vọng Từ 2 Giống Cỏ Mới Triển Vọng Từ 2 Giống Cỏ Mới

Từ 2 ha giống cỏ hỗ trợ trồng khảo nghiệm để nhân rộng mô hình trong phát triển chăn nuôi bò, đến nay 2 giống cỏ voi VA06 và cỏ hàng chông đã được người chăn nuôi chấp nhận đưa vào trồng khá phổ biến, góp phần giải quyết nguồn thức ăn xanh tại chỗ cho đàn bò của địa phương.

21/11/2014
Chung Tay Xây Dựng Nông Thôn Mới Chung Tay Xây Dựng Nông Thôn Mới

Sau nhiều năm nỗ lực, chung tay xây dựng nông thôn mới của các cấp, các ngành và người dân, xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy, đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Còn xã Hiệp Lợi cũng đang trên đường “về đích” và sắp được công nhận danh hiệu này.

21/11/2014
Xuống Giống Lúa Đông Xuân Sớm Xuống Giống Lúa Đông Xuân Sớm

Mặc dù còn khoảng một tuần nữa mới đến ngày xuống giống vụ lúa Đông xuân 2014-2015 theo lịch thời vụ khuyến cáo của ngành nông nghiệp tỉnh, thế nhưng, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nước lũ rút nên nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu gieo sạ. Điều quan tâm trong lúc này là nhiều diện tích lúa gieo sạ trước đó đã bị nhiễm rầy nâu.

21/11/2014
Tập Trung Phòng Trừ Sâu Bệnh Trên Cây Trồng Vụ Đông Tập Trung Phòng Trừ Sâu Bệnh Trên Cây Trồng Vụ Đông

Ngày 19-11, đồng chí Hoàng Công Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp - thủy sản năm 2014 và triển khai kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân 2014-2015. Dự hội nghị có lãnh đạo một số ngành, doanh nghiệp và các huyện, thành, thị.

21/11/2014
Tập Trung Khắc Phục Tình Trạng Nông Dân Bỏ Ruộng, Bỏ Vụ Không Canh Tác Tập Trung Khắc Phục Tình Trạng Nông Dân Bỏ Ruộng, Bỏ Vụ Không Canh Tác

Năm 2014, diện tích không canh tác là 126ha (chiếm 6,1% diện tích gieo cấy vụ mùa), trong đó có hơn 91ha chỉ làm vụ chiêm và vụ lúa tái sinh, hơn 34ha chỉ làm vụ chiêm). Địa phương có nhiều diện tích nông dân bỏ vụ không canh tác sản xuất vụ mùa, vụ đông là thị trấn Phong Châu, các xã Phù Ninh, Phú Nham và Gia Thanh.

21/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.