Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 165.000ha lúa áp dụng chương trình 3 giảm - 3 tăng và 1 phải - 5 giảm

Hơn 165.000ha lúa áp dụng chương trình 3 giảm - 3 tăng và 1 phải - 5 giảm
Ngày đăng: 14/07/2015

Các mô hình trên đã góp phần giúp nông dân giảm chi phí đầu tư, tăng thêm lợi nhuận từ 2,5 - 3 triệu đồng/ha so với ruộng không áp dụng mô hình.

Theo thống kê, các mô hình cánh đồng mẫu lớn và ghi chép sổ tay VietGAP, chương trình “3 giảm - 3 tăng” và “1 phải - 5 giảm”, tưới nước ngập khô xen kẽ mang lại lợi nhuận cho nông dân 300 tỷ đồng/năm.


Có thể bạn quan tâm

Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu Thủy Sản Bao Giờ Mới Hết Thiếu? Nguyên Liệu Cho Xuất Khẩu Thủy Sản Bao Giờ Mới Hết Thiếu?

Xuất khẩu thủy sản được coi là ngành công nghiệp mũi nhọn hàng đầu của tỉnh Bạc Liêu. Vậy mà, bài toán nguồn tôm nguyên liệu phục vụ chế biến đến nay vẫn chưa có lời giải. Cứ đến mùa vụ, doanh nghiệp trong tỉnh lại kêu thiếu tôm chế biến xuất khẩu, còn nguồn tôm do nông dân sản xuất lại được tuồn ra ngoài tỉnh để bán!?

07/03/2014
Hiệu Quả Ứng Dụng Máy Dò Ngang Trong Đánh Bắt Hải Sản Hiệu Quả Ứng Dụng Máy Dò Ngang Trong Đánh Bắt Hải Sản

Ngoài yếu tố ngư trường nói trên, không thể không kể tới tác động từ việc phát triển tàu công suất lớn và mua sắm trang thiết bị hiện đại của ngư dân, trong đó đặc biệt là việc ứng dụng máy dò ngang trong khai thác đánh bắt.

07/03/2014
Phòng Ngừa Bệnh Đốm Trắng Phòng Ngừa Bệnh Đốm Trắng

Mức độ thiệt hại trên tôm nuôi giai đoạn đầu thả giống ở Sóc Trăng đã lên hơn 1.400 ha. Sau gần 2 tháng thời tiết lạnh bất thường, hiện tượng bệnh đốm trắng bùng phát mạnh, gây thiệt hại lớn cho người nuôi, nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu. Xuất phát từ nguyên nhân này mà tiến độ thả nuôi chậm lại để xử lý ao nuôi, thả thăm dò để theo dõi diễn biến thời tiết.

07/03/2014
Cà Mau Thực Hiện Chứng Nhận Tôm Sinh Thái Cho Hình Thức Tôm - Rừng, Tôm - Lúa Cà Mau Thực Hiện Chứng Nhận Tôm Sinh Thái Cho Hình Thức Tôm - Rừng, Tôm - Lúa

Tuy nhiên diện tích tôm - rừng ở Cà Mau hiện chưa đáp ứng được hai tiêu chí quan trọng của tiêu chuẩn tôm sinh thái là tỷ lệ diện tích rừng/tôm phải đạt 6/4 và vệ sinh môi trường, nên đã qua diện tích này chưa được chứng nhận nhiều.

07/03/2014
Tuân Thủ Lịch Thời Vụ Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi Tuân Thủ Lịch Thời Vụ Để Có Vụ Tôm Thắng Lợi

Ông Châu Công Bằng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, nhận định: “Biến đổi khí hậu đang ngày một tác động mạnh mẽ đến sản xuất thuỷ sản. Đây là một trong những loại hình nuôi rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường, nhất là con tôm.

07/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.