Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hơn 165.000ha lúa áp dụng chương trình 3 giảm - 3 tăng và 1 phải - 5 giảm

Hơn 165.000ha lúa áp dụng chương trình 3 giảm - 3 tăng và 1 phải - 5 giảm
Publish date: Tuesday. July 14th, 2015

Các mô hình trên đã góp phần giúp nông dân giảm chi phí đầu tư, tăng thêm lợi nhuận từ 2,5 - 3 triệu đồng/ha so với ruộng không áp dụng mô hình.

Theo thống kê, các mô hình cánh đồng mẫu lớn và ghi chép sổ tay VietGAP, chương trình “3 giảm - 3 tăng” và “1 phải - 5 giảm”, tưới nước ngập khô xen kẽ mang lại lợi nhuận cho nông dân 300 tỷ đồng/năm.


Related news

412 Ha Đạt Giá Trị 120 Triệu Đồng/ha/năm 412 Ha Đạt Giá Trị 120 Triệu Đồng/ha/năm

Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, nhiều năm nay, xã Yên Trung, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa đã quy hoạch và đưa nhiều giống cây trồng có giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Hiện xã có 412 ha đạt giá trị 120 triệu đồng/ha/năm, trong đó có 260 ha cánh đồng năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, 30 ha dưa chuột, hơn 10 ha ớt xuất khẩu...

Monday. December 8th, 2014
Nhiều Diện Tích Cây Cà Phê Bị Thiệt Hại Do Mưa Trái Mùa Nhiều Diện Tích Cây Cà Phê Bị Thiệt Hại Do Mưa Trái Mùa

Ông Đào Anh Thư, 58 tuổi, một người dân đã có nhiều năm trồng cà phê ở huyện Đác Hà cho biết, đây là những cơn mưa trái mùa, thường niên khi bước vào tháng 12 ở Tây Nguyên rất hiếm khi xảy ra mưa vì thời tiết đã chuyển hẵn sang mùa khô. Mưa trái mùa làm cho không khí dịu xuống, thời tiết mát mẻ. Nhưng đối với những người dân trồng cà phê thì đây là những trận mưa không như mong muốn.

Monday. December 8th, 2014
Tàu Gỗ Vẫn Có Ưu Thế Tàu Gỗ Vẫn Có Ưu Thế

Dù ủng hộ chính sách hỗ trợ cho ngư dân chuyển dần sang đóng tàu vỏ sắt, nhưng nhiều ngư dân và chuyên gia cho rằng cần tránh chạy theo phong trào đóng tàu vỏ sắt, bởi tàu gỗ công suất lớn vẫn mang lại hiệu quả cao tùy theo mô hình, phương thức đánh bắt...

Wednesday. July 23rd, 2014
Trồng Nấm Sạch Cho Thu Nhập Cao Trồng Nấm Sạch Cho Thu Nhập Cao

Ngoài 2 vụ lúa chính trong năm, 5 năm trở lại đây gia đình chị Nguyễn Thị Toàn, thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã có nguồn thu nhập ổn định từ mô hình trồng nấm sạch.

Monday. December 8th, 2014
Vị Thủy (Hậu Giang) Nhiều Nông Dân Áp Dụng Phương Pháp Sạ Hàng Vị Thủy (Hậu Giang) Nhiều Nông Dân Áp Dụng Phương Pháp Sạ Hàng

Sử dụng phương pháp sạ hàng có nhiều ưu điểm như: giảm được lượng giống so với sạ lan khoảng 5 - 10 kg/công, sạ hàng dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, chi phí giảm, nhưng năng suất từ bằng đến cao hơn sạ lan. Ngoài ra, sạ hàng khi bị mưa dập thì tỷ lệ chết giống cũng ít hơn sạ lan.

Monday. December 8th, 2014