Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội Thảo Về Giải Pháp Phát Triển Sản Xuất Lúa, Tôm

Hội Thảo Về Giải Pháp Phát Triển Sản Xuất Lúa, Tôm
Ngày đăng: 27/11/2014

Ngày 25/11, Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề với nội dung bàn về thực trạng và giải pháp phát triển sản xuất lúa, tôm bền vững. Tham dự hội thảo có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hơn 150 bà con nông dân.

Cà Mau là một trong những tỉnh có thế mạnh về sản xuất lúa, tôm. Trong những năm qua, năng suất, sản lượng lúa, tôm đều tăng và đã góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế nông hộ. Vụ lúa trên đất nuôi tôm năm nay, tuy có những khó khăn nhất định do yếu tố thời tiết nhưng toàn tỉnh đã gieo cấy được khoảng 39.000 ha. 

Tại buổi hội thảo, bà con nông dân cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất lúa, tôm; trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình canh tác; được nghe các chuyên gia và ngành nông nghiệp giải đáp những thắc mắc, đồng thời tư vấn về các giải pháp canh tác lúa, tôm bền vững, hiệu quả. Bên cạnh khó khăn do yếu tố thời tiết, nông dân mong muốn ngành nông nghiệp sẽ quan tâm đầu tư hệ thống thủy lợi, tăng cường công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa các giống lúa mới, chịu phèn mặn tốt vào sản xuất, cũng như tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Nguồn bài viết: http://ctvcamau.vn/tin-tuc/tin-trong-tinh/kinh-te/hoi-thao-ve-giai-phap-phat-trien-san-xuat-lua-tom


Có thể bạn quan tâm

Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp Công ty CP sẽ mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp

Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam có kế hoạch mở rộng hệ thống bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng thay vì chỉ tập trung bán sản phẩm qua các nhà phân phối như lâu nay.

13/10/2015
Giá cà phê tăng đầu vụ lịch sử có lặp lại Giá cà phê tăng đầu vụ lịch sử có lặp lại

Cũng chừng thời gian này năm ngoái, giá cà phê trên các thị trường tăng mạnh. Mấy ngày qua, giá lại sôi nổi không kém dù ở đỉnh thấp hơn năm ngoái. Có gì xảy ra? Phản ứng thế nào với thị trường như thế này?

13/10/2015
Hợp đồng đăng ký xuất khẩu cá tra đạt hơn 721.000 tấn Hợp đồng đăng ký xuất khẩu cá tra đạt hơn 721.000 tấn

Tính đến ngày 26-9-2015, doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cả nước đã ký được hợp đồng xuất khẩu đạt 721.200 tấn sản phẩm các loại, theo Hiệp hội cá tra Việt Nam (VN Pangasius).

13/10/2015
Thúc đẩy bảo hiểm nông nghiệp bằng PPP Thúc đẩy bảo hiểm nông nghiệp bằng PPP

Sau hơn 4 năm triển khai chương trình bảo hiểm nông nghiệp, chỉ mới có hơn 300.000 hộ trong tổng số hơn 11 triệu hộ tham gia. Theo nhiều chuyên gia hợp tác công tư trong lĩnh vực bảo hiểm nông nghiệp sẽ là phương thức giúp loại hình này phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

13/10/2015
TPHCM đã có vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh TPHCM đã có vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh

Lần đầu tiên, TPHCM có vùng an toàn dịch bệnh cho chăn nuôi tại 9 xã thuộc hai huyện Củ Chi và Hóc Môn, sau khi các xã này áp dụng tiêu chuẩn thực hành chăn nuôi tốt (VietGap).

13/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.