Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xã Tân Lâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) Có Khoảng 100 Ha Quýt Đường Bị Chặt Bỏ Vì Sâu Bệnh

Xã Tân Lâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) Có Khoảng 100 Ha Quýt Đường Bị Chặt Bỏ Vì Sâu Bệnh
Ngày đăng: 18/09/2014

Theo thống kê sơ bộ của UBND xã Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) từ năm 2013 đến nay trên địa bàn xã đã có khoảng 100 ha/400 ha trồng quýt đường của toàn xã bị rụng trái, chết cây, nhiều hộ dân phá bỏ để trồng tiêu, nhãn…

Theo các hộ trồng quýt, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do người trồng không kiểm soát được nguồn giống nên vườn quýt bị phát bệnh từ giống mới mua về.

Do không khắc phục được hiện tượng nhiễm bệnh rồi giảm năng suất nên “phong trào” phá bỏ vườn quýt để chuyển sang cây trồng khác diễn ra rất mạnh trong đầu mùa mưa năm 2014.

Để phòng, chống dịch bệnh cho cây quýt, Sở KH-CN đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan tổ chức hội thảo “giải pháp canh tác quýt đường bền vững” cho bà con nông dân xã Tân Lâm.

Tại hội thảo, các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu đất- phân bón và mơi trường phía Nam cho rằng việc phá bỏ cây quýt để chuyển sang cây trồng khác ở thời điểm này không phải là giải pháp hiệu quả và có lợi cho người nông dân.

Vấn đề quan trọng là phải tìm cách để phòng trừ sâu bệnh, bón phân, chăm sóc hợp lý để tránh trường hợp vườn quýt giảm năng suất hoặc chết vì sâu bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Quảng Ngãi Quyết Tâm Giành Thắng Lợi Vụ Lúa Hè Thu 2014 Quảng Ngãi Quyết Tâm Giành Thắng Lợi Vụ Lúa Hè Thu 2014

Ngày 25/4, Sở NN&PTNT Quảng Ngãi tổ chức sơ kết sản xuất vụ đông xuân 2013- 2014 và triển khai sản xuất vụ hè thu năm 2014.

25/04/2014
Phú Yên Mất Trắng Vụ Nuôi Tôm Hùm Phú Yên Mất Trắng Vụ Nuôi Tôm Hùm

Những ngày qua, tôm hùm trong các lồng nuôi của bà con ngư dân xã An Hòa, huyện Tuy An (Phú Yên) đột ngột chết hàng loạt, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

25/04/2014
An Hiệp Cam Kết Không Nuôi Tôm Biển Trong Vùng Ngọt Hóa An Hiệp Cam Kết Không Nuôi Tôm Biển Trong Vùng Ngọt Hóa

Hiện trên địa bàn xã An Hiệp, huyện Ba Tri có hơn 100 hộ nuôi với diện tích gần 20 ha, điều này đã có tác động không nhỏ tới tình hình sản xuất nông nghiệp và sinh thái môi trường xung quanh.

25/04/2014
Bạc Liêu Xuất Khẩu Thủy Sản Trên 39 Triệu USD Bạc Liêu Xuất Khẩu Thủy Sản Trên 39 Triệu USD

So với những tháng đầu năm, trong tháng 4/2014, nguồn nguyên liệu tôm phục vụ chế biến khá dồi dào và chủ yếu là tôm thẻ chân trắng. Riêng con tôm sú dự báo sẽ tăng vào tháng 5/2014, khi bà con bắt đầu thu hoạch tôm.

25/04/2014
Giám Sát, Xử Lý Các Trường Hợp Vi Phạm Bơm Agar Vào Tôm Giám Sát, Xử Lý Các Trường Hợp Vi Phạm Bơm Agar Vào Tôm

Vừa qua, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã có Công văn số 33/2014/CV-VASEP gửi các cơ quan chức năng đề nghị có các biện pháp tăng cường kiểm soát tôm có agar tại các nhà máy chế biến và các cơ sở sơ chế tôm.

25/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.