Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học trên cây nho

Hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học trên cây nho
Ngày đăng: 18/08/2015

Mô hình nghiên cứu thử nghiệm do Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Huyền thực hiện và được thực nghiệm trên diện tích 2.000m2 nho đỏ của nông hộ Bùi Văn Đức và Huỳnh Văn Dình tại xã Nhơn Sơn, từ 20-7 đến 13-8-2015. Kết quả bước đầu cho thấy vườn nho sử dụng chế phẩm SRE&RL năng suất đạt 1.668 kg/sào; trái nứt hư hỏng, nấm bệnh chiếm 3,32%; tăng thu nhập 3,9 triệu đồng/sào so với vườn nho đối chứng của nông dân đạt năng suất 1.517kg/sào; trái hư hỏng, nấm bệnh chiếm 13,5%.

Chế phẩm sinh học SRE&RL còn được nghiên cứu thử nghiệm bảo quản nho sau thu hoạch tại Công ty TNHH Sản xuất& Thương mại Thái Thuận. Mô hình thực hiện trên 500kg nho đỏ kết hợp công nghệ bao gói bảo quản ở nhiệt độ thường. Qua một tuần bảo quản cho thấy nho sử dụng chế phẩm SRE&RL bảo quản tổn thất khối lượng tự nhiên và tổn thất do hư hỏng trái chiếm 8,57% so với nho đối chứng không sử dụng chế phẩm sinh học SRE&RL bị hư hỏng, tổn thất 63,3%.

PGS.TS Lê Đức Mạnh (Bộ Khoa học& Công nghệ) nhận xét mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học SRE&RL trên cây nho bước đầu đem lại kết quả đáng khích lệ. Các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu phổ biến rộng rải việc ứng dụng chế phẩm sinh học trên cây nho nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Mô Hình Chăn Nuôi Tập Trung Làm Giàu Từ Mô Hình Chăn Nuôi Tập Trung

Đến trang trại chăn nuôi tập trung của gia đình anh Nguyễn Đình Giang ở thôn Trại Me, tôi thấy đây là một trang trại được đầu tư khá quy mô, bài bản. Trang trại được quây quanh bởi tường rào, hệ thống ao cá; khu vực chuồng trại chăn nuôi được quy hoạch tốt.

23/06/2014
Để Cây Ca Cao Vươn Cao Để Cây Ca Cao Vươn Cao

Đầu thập niên 2000, lần thứ 3 cây ca cao lại được trồng trở lại ở các tỉnh phía Nam với sự vào cuộc của các tổ chức nước ngoài, đầu tiên là ACDI/VOCA với dự án Success Alliance (Mỹ), sau đó là Helvetas (Thụy Sĩ). IDH… cùng các công ty nước ngoài Cargill, Mars, Puratos Grand Place... Ca cao là một trong số ít cây trồng ưu tiên trong hợp tác công tư (PPP) với dự án phát triển ca cao bền vững do Chính phủ Hà Lan tài trợ cùng với sự vào cuộc của Rabobank, Tổ chức IDH và Tập đoàn Mars, Cargill (Mỹ).

26/11/2014
Giải Pháp 9 Trong 1 Cho Cây Lúa Giải Pháp 9 Trong 1 Cho Cây Lúa

Hiện ở đồng bằng Sông Cửu Long cũng như ở Sóc Trăng nhiều trà lúa hè thu đang bước vào giai đoạn làm đòng và trổ bông, đây là giai đoạn cực trọng liên quan tới năng suất lúa. Việc giữ cho cây lúa sạch bệnh, không bị sâu hại tấn công sẽ giúp lúa đạt năng suất cao.

23/06/2014
Đưa Cây “Vàng” Lên Đất Cằn Đưa Cây “Vàng” Lên Đất Cằn

Đưa chúng tôi đi quanh khu vườn bưởi lởm chởm đá nhưng cây nào cũng trĩu quả ông Nguyễn Văn Minh, xóm Tân Hương, xã Thanh Hối, (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) kể: Trước đây, khu này là bãi khai thác đá quặng. Sau khi khai thác hết, tôi mua lại. Đất ở đây rất xấu, lượt đất màu chỉ chừng 20 - 30cm đào xuống dưới là toàn đá.

27/11/2014
Phú Yên Chuyển Đổi Cây Trồng Tại Các Hợp Tác Xã Hiệu Quả Cao, Cần Nhân Rộng Phú Yên Chuyển Đổi Cây Trồng Tại Các Hợp Tác Xã Hiệu Quả Cao, Cần Nhân Rộng

Nhờ chuyển một số diện tích lúa 1 vụ, cho năng suất thấp sang mô hình trồng các loại cây có giá trị kinh tế kết hợp nuôi cá…, nhiều HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã mang lại doanh thu cao, tăng thu nhập cho các thành viên trong HTX.

23/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.