Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo phát triển bền vững Vịnh Hạ Long, thí điểm áp dụng với hoạt động thủy sản

Hội thảo phát triển bền vững Vịnh Hạ Long, thí điểm áp dụng với hoạt động thủy sản
Ngày đăng: 11/05/2015

Mục tiêu của Hội thảo là tham vấn các bên liên quan cấp tỉnh nhằm xây dựng các giá trị và nguyên tắc hợp tác liên ngành cho quản lý tổng hợp và phát triển bền vững Vịnh Hạ Long dựa trên nguyên tắc lấy hoạt động thủy sản làm trọng tâm thảo luận. Phương pháp tham vấn được thực hiện thông qua sử dụng công cụ hoạch định chiến lược có sự tham gia (Altelier).

Thảo luận tại Hội thảo các đại biểu đã đưa ra ý kiến về việc xác định những áp lực, khó khăn mà Vịnh Hạ Long đang gặp phải; về tình trạng môi trường ở Vịnh Hạ Long, trong đó lấy thủy sản và nuôi trồng thủy sản làm trọng tâm thảo luận; xác định các biện pháp can thiệp; phản biện về hiện trạng môi trường Vịnh Hạ Long và xác lập các biện pháp ưu tiên, hành động.

Hội thảo cũng lựa chọn từ 3-5 biện pháp can thiệp phác thảo các bước tiếp theo, xác định trách nhiệm của đối tác, nhu cầu hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính, đưa ra khung thời gian thích hợp.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của Vịnh Hạ Long đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và của cả thế giới nói chung. Đồng chí Phó CHủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham gia Hội thảo tập trung tư duy, cùng nhau trao đổi, thảo luận để bàn các biện pháp để hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường Vịnh Hạ Long.

Trong quá trình trao đổi, cần đi đến thống nhất quan điểm quy hoạch như nào; nuôi những loại hải sản gì, mật độ nuôi ra sao; vật liệu sử dụng cho công tác nuôi trồng là loại gì; mật độ dân số sống trên vịnh bao nhiêu là đủ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Quảng Ninh cam kết đồng hành cùng với tổ chức quốc tế để tham gia thực hiện hiệu quả dự án này.


Có thể bạn quan tâm

Giàu Bởi Trồng Ổi Trái Vụ Giàu Bởi Trồng Ổi Trái Vụ

Vườn của ông Quảng rộng 1 mẫu, với khoảng 200 gốc ổi và 100 gốc nhãn. Điều đặc biệt là ông chỉ trồng cây cho quả trái vụ. Theo ông Quảng, “quả trái vụ luôn được giá và không bao giờ lo ế”.

09/05/2013
Nên Chọn Khoai Lang Giống Chất Lượng Để Trồng Nên Chọn Khoai Lang Giống Chất Lượng Để Trồng

Đó là khuyến cáo của Phòng Nông nghiệp và PTNT Bình Tân (Vĩnh Long) sau khi tìm hiểu nguyên nhân làm năng suất vụ khoai lang năm 2013 đã giảm từ 10 - 15 tạ/công là do nông dân thường chọn khoai giống không đạt tiêu chuẩn và không xử lý dây giống trước khi trồng.

29/08/2013
Động Thổ Trang Trại Chăn Nuôi Bò Sữa Ứng Dụng Công Nghệ Cao Động Thổ Trang Trại Chăn Nuôi Bò Sữa Ứng Dụng Công Nghệ Cao

Sáng ngày 7/5 tại Nông trường Suối Giai thuộc 2 xã Phước Sang, Tân Hiệp, huyện Phú Giáo, Công ty Cổ phần Đường Bình Dương đã làm lễ động thổ Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với tổng mức đầu tư 215,4 tỷ đồng, trên diện tích 471,86 ha.

09/05/2013
Rau Muống Giúp Nông Dân Làm Giàu Rau Muống Giúp Nông Dân Làm Giàu

Từ trồng 3 vụ lúa nếp/năm, mấy năm gần đây, Hiệp Xương (huyện Phú Tân, An Giang) đã chuyển hơn 150ha sang trồng 2 vụ lúa nếp và 1 vụ trồng rau muống lấy hạt.

03/06/2013
Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Bước Đệm Quan Trọng Trong Quy Hoạch Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến Bước Đệm Quan Trọng Trong Quy Hoạch

Cũng như nhiều người nuôi tôm khác ở đồng bằng sông Cửu Long, anh Huỳnh Chí Thanh ngụ tại xã Tân Dân, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau rất lo lắng trước tình hình dịch bệnh trên tôm bùng phát và gây thiệt hại. Tuy nhiên, kể từ khi tham gia mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến do ngành nông nghiệp tỉnh triển khai thì những lo lắng đó không còn nữa.

29/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.